- TP.HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ vào ngày 30/4/2025
- Dự án cầu Cần Giờ hơn 11.000 tỷ đồng hút nhà đầu tư trong nước
- Cầu Cần Giờ sẽ được xây dựng với hình tượng cây đước
- Bố trí vốn thanh toán cho nhà thầu Nhật Bản tại cao tốc Bến Lức – Long Thành
- Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành
- Khẩn trương bơm vốn cho cao tốc Bến Lức – Long Thành
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có Quyết định phê duyệt dự toán chi phí chuẩn bị đầu tư nút giao kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ (bước báo cáo nghiên cứu tiền khả thi).
Thi công đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua TP.HCM - Ảnh: Lê Quân |
Tại bước nghiên cứu báo cáo tiền khả thi sẽ tiến hành khảo sát, thu thập số liệu từ các dự án xung quanh như cầu Cần Giờ, đường Rừng Sác và cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Đồng thời, thu thập thông tin về kinh tế - xã hội, địa hình, địa chất, thủy văn và hạ tầng kỹ thuật hiện hữu tại khu vực để đưa vào hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cấp thẩm quyền xem xét, thẩm định và quyết định chủ trương đầu tư.
Hiện nay, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang tăng tốc thi công. Dự kiến, cuối năm 2024 sẽ thông xe trước đoạn từ nút giao cao tốc TP.HCM – Trung Lương đến Quốc lộ 1 (TP.HCM) và đoạn từ Quốc lộ 51 đến đường liên cảng Phước An (Đồng Nai). Phần còn lại. sẽ thông xe vào tháng 9/2025.
Khi đầu tư nút giao nối đường Rừng Sác với cao tốc Bến Lức - Long Thành, người dân ở khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long sẽ dễ dàng đi đến huyện Cần Giờ bằng đường cao tốc. Dự kiến, chi phí đầu tư nút giao này khoảng 2.400 tỷ đồng, được đầu tư bằng vốn ngân sách Thành phố.
Bên cạnh việc xây dựng nút giao nối giữa cao tốc Bến Lức – Long Thành với huyện Cần Giờ, TP.HCM đang nghiên cứu xây dựng cầu Cần Giờ nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ để thay thế cho phà Cần Giờ hiện nay.
Dự án có tổng mức đầu tư 10.569 tỷ đồng thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP). Cây cầu này dự kiến khởi công vào dịp 30/4/2025.