Điểm nóng
TP.HCM: Phòng virus Corona, đề xuất cách ly người nhập cảnh đã đi qua Trung Quốc
Ngô Nguyên - 06/02/2020 22:56
Sở Y tế TP.HCM đề xuất tất cả các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài đi qua 31/31 tỉnh thành Trung Quốc rồi vào TP.HCM sẽ được cách ly trong vòng 14 ngày, nhằm phòng chống dịch virus Corona
Ngày 6/2, Sở Y tế TP.HCM đã đề xuất UBND TP.HCM giải pháp cách ly nhằm phòng, chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh vào thành phố đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày.
Một khu cách ly tại bệnh viện
Một khu cách ly tại bệnh viện

Theo đó, Sở đề nghị khu cách ly tập trung của thành phố sẽ được thành lập tại Bệnh viện (BV) dã chiến ở ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp với Sở Y tế cùng các đơn vị liên quan khác sẽ chịu trách nhiệm triển khai.
Trong đó, Sở Y tế chịu trách nhiệm xây dựng bộ khung quản lý tại khu cách ly tập trung, xây dựng quy trình tiếp nhận, quy trình tổ chức hoạt động. Thời gian triển khai trong vòng 1 tuần, từ ngày 4/2  đến ngày 11/2.
Đối với khu cách ly tập trung tại các quận, huyện sẽ do UBND quận, huyện ra quyết định và tổ chức thành lập ngay sau khi có chỉ đạo của UBND TP.HCM.
Khu cách ly ở một bệnh viện
Khu cách ly ở một bệnh viện

Về đối tượng cách ly tập trung, theo Sở Y tế, những trường hợp nghi nhiễm  nCoV, lập tức cách ly tại tuyệt đối tại các cơ sở y tế.
Đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua, những trường hợp này do quận, huyện nào phát hiện sẽ được đưa về khu cách ly tập trung của quận, huyện đó và đơn vị y tế địa phương chịu trách nhiệm theo dõi sức khỏe những người được cách ly này.
Tin liên quan
Tin khác