Thời sự
TP.HCM sẽ giải quyết cơ bản các vấn đề Thủ Thiêm
Trọng Tín - 06/03/2019 16:24
TP.HCM đang chờ kết luận cuối cùng kết quả thanh tra toàn diện Thủ Thiêm để giải quyết cơ bản những vấn đề liên quan đến khiếu nại của người dân.

“Vấn đề Thủ Thiêm không thể giải quyết hết trong thời gian ngắn, nhưng Thành phố cố gắng trong năm 2019 sẽ giải quyết cơ bản những vấn đề liên quan đến khiếu nại của người dân”.

TP.HCM đang chờ kết luận cuối cùng thanh tra KĐT Thủ Thiêm

Đó là trả lời của Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, khi phóng viên Báo Đầu tư đặt câu hỏi về tiến độ giải quyết những vướng mắc của khu đô thị mới thủ thiêm, trong cuộc họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội tháng 2/2019 vừa tổ chức.

Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết, trong thời gian tới, UBND TP.HCM sẽ có buổi họp báo riêng về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Hiện Trung ương đang hoàn thiện kết luận cuối cùng kết quả thanh tra toàn diện Thủ Thiêm để trên cơ sở đó, Thành phố sẽ triển khai thực hiện.

Còn những việc theo Thông báo 1483/TB-TTCP của Thanh Tra Chính phủ về một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm-TP.HCM liên quan đến ranh quy hoạch và thu hồi đất, đền bù, hỗ trợ tái định cư, cơ bản Thành phố đã thực hiện đầy đủ cam kết với người dân. Về chính sách, Thành phố đã có những bước chuẩn bị và đưa ra cho bà con thảo luận, lựa chọn. Thành phố đang hoàn chỉnh vấn đề này và sẽ trình HĐND trong kỳ họp sắp tới.

"Khi tất cả điều kiện đã chín muồi, đầy đủ pháp lý thì TP sẽ tổ chức họp báo công khai" - ông Hoan nói và cho biết thêm, vấn đề Thủ Thiêm không thể trong thời gian ngắn mà giải quyết hết được, nhưng Thành phố đặt mục tiêu trong năm 2019 sẽ giải quyết cơ bản những vấn đề liên quan đến khiếu nại của người dân Thủ Thiêm.

Tin liên quan
Tin khác