Tiêu dùng
TP.HCM tôn vinh 100 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu
Nguyễn Ngân - 13/10/2023 06:47
TP.HCM đã chọn ra 100 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu để vinh danh nhân dịp kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 2023.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam bằng việc tôn vinh danh hiệu sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2023 và trao bằng khen của UBND TP.HCM cho các doanh nghiệp có thành tích nhiều lần đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM”.

Sau 3 tháng phát động, qua hai vòng sơ khảo và chung khảo, đã có 100 sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu được Hội đồng chung khảo chọn là đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2023.

Theo HUBA, tổng doanh thu từ 66 sản phẩm và 34 dịch vụ của 74 doanh nghiệp được công nhận (trong cả năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023) đạt hơn 1.823.000 tỉ đồng, đem lại lợi nhuận 15.000 tỉ đồng, nộp ngân sách 7.500 tỉ đồng đồng thời góp phần giải quyết việc làm cho 52.000 lao động.

Điều này cho thấy đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM đã không những sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng mà còn đảm bảo các yếu tố về chất lượng lao động, môi trường và trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HUBA cho biết, qua cuộc bình chọn cho thấy thái độ nghiêm túc của doanh nghiệp trong việc không ngừng nâng cao chất lượng và luôn lấy sự hài lòng của khách hàng làm trung tâm để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nhiều sản phẩm, dịch vụ mới có khả năng mở rộng được sản xuất, có năng lực cạnh tranh tốt, đáp ứng yêu cầu thị hiếu khách hàng, đem lại lợi nhuận tốt cho doanh nghiệp và việc làm cho người lao động.

“Có thể nói trong hơn hai năm qua, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp TP.HCM đã tiếp tục khẳng định được vị thế của mình trên thương trường trong và ngoài nước. HUBA sẽ luôn đồng hành với doanh nghiệp để hàng Việt tiếp tục được chắp cánh bay cao, bay xa hơn nữa”, ông Nguyễn Ngọc Hòa chia sẻ.

TP.HCM tôn vinh 100 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 2004 - 2023.

Trong khi đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhận định, việc xét chọn “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” 2 năm một lần đã được tổ chức công khai minh bạch, khách quan và Hội đồng làm việc công tâm, có trách nhiệm cao để ngày càng tạo được sự tin tưởng của doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

“Đây cũng là hành động cụ thể để thực hiện cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Doanh nghiệp đạt danh hiệu có thêm động lực để phát triển sản xuất, tăng khả năng tiêu thụ và mở rộng thị trường”, ông Hoan nói.

Tại Lễ kỷ niệm, UBND TP.HCM cũng đã trao bằng khen cho 40 doanh nghiệp đạt danh hiệu sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu hai lần liên tiếp (năm 2021 và 2023); sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý sản xuất sản phẩm, dịch vụ đạt chất lượng tốt; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo kế hoạch đã đề ra; tham gia đóng góp cho ngân sách nhà nước và góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố; tích cực tham gia hoạt động cộng đồng và đóng góp từ thiện xã hội; chấp hành tốt các quy định của pháp luật về hoạt động sản xuất kinh doanh…

Bên cạnh đó, để tiếp sức cho doanh nghiệp, TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện các gói hỗ trợ của Chính phủ, chú ý cải thiện một số mặt công tác như tăng cường các giải pháp khắc phục hiện tượng trì trệ, đùn đẩy trách nhiệm xảy ra trong các cơ quan công quyền; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của đội ngũ cán bộ công chức từ góc nhìn quản lý, kiểm tra sang đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp chấp hành chủ trương chính sách Nhà nước. Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công cuộc cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Đồng thời, tìm giải pháp “xã hội hóa” dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp; tạo điều kiện cho Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp…đủ điều kiện được thực hiện cung ứng dịch vụ công như: Tư vấn pháp luật, đào tạo nguồn nhân lực, tư vấn thủ tục hành chính, tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp, tổ chức hội chợ, triển lãm…để giảm tải cho các sở, ngành và tạo môi trường có nhiều tổ chức cùng hỗ trợ doanh nghiệp có hiệu quả.

TP.HCM tôn vinh 100 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu

Tin liên quan
Tin khác