Điểm nóng
TP.HCM: Trường quốc tế Mỹ Việt Nam đảm bảo duy trì hoạt động hết năm học 2023-2024
Việt Dũng - 26/04/2024 14:11
Dù số lượng học sinh và giáo viên của Trường quốc tế Mỹ Việt Nam có thay đổi nhưng vẫn đảm bảo chương trình hết năm học này. Học sinh được đảm bảo trang bị đủ kiến thức.

Hiện nay, có nhiều thông tin cho rằng, sau những ồn ào về huy động vốn, đóng cửa rồi mở cửa lại, Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Quốc tế Mỹ (Trường quốc tế Mỹ) đã cho học sinh nghỉ hè sớm vì thiếu tiền hoạt động tiếp.

Chia sẻ thông tin liên quan đến nội dung này, ông Lê Hoàng Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho hay, hiện tại hoạt động của trường vẫn diễn ra bình thường. Số lượng học sinh và giáo viên có thay đổi nhưng vẫn đảm bảo chương trình hết năm học này. Học sinh được đảm bảo trang bị đủ kiến thức.

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Quốc tế Mỹ tại huyện Nhà Bè, TP.HCM.


Trước đó, UBND TP.HCM đã thành lập Tổ công tác liên ngành để kiểm tra tình hình hoạt động của Công ty cổ phần giáo dục Quốc tế Mỹ AIS (Nhà đầu tư) và Trường quốc tế Mỹ.

Kết quả kiểm tra cho thấy, tại tài khoản tiếp nhận hỗ trợ kinh phí duy trì hoạt động giáo dục của nhà trường cho đến cuối năm học 2023 – 2024 do phụ huynh học sinh đồng thuận đóng góp. Tính đến 16h00 ngày 23/4/2024, phụ huynh đóng góp tổng số tiền là hơn 31 tỷ đồng. Tình hình đóng góp của phụ huynh học sinh tăng hơn so với ngày 22/4/2024 là 98,7 triệu đồng.

Tổ công tác liên ngành đã giám sát nhà trường trong việc thực hiện thanh toán các khoản như: Chi mua mực máy photo, mực máy in, giấy in, giấy vệ sinh… phục vụ nhu cầu cấp thiết của nhà trường; Chi 5 ngày lương tháng 3/2024 cho giáo viên gặp khó khăn do nằm viện. Tổng số tiền chi là 28,8 tỷ đồng, còn dư hơn 2,2 tỷ đồng.

Về hoạt động giáo dục trong ngày 23/4, số học sinh Mầm non đi học là 99/107 học sinh, giáo viên Việt Nam là 10/11 giáo viên, giáo viên nước ngoài đủ 4/4 giáo viên.

Đối với bậc tiểu học, số lượng giáo viên nước ngoài thiếu 4 người trên tổng số 48 giáo viên, giáo viên Việt Nam đủ 14/14 giáo viên, số học sinh đi học giảm 41 học sinh.

Đối với bậc trung học, số lượng giáo viên nước ngoài chỉ còn 57 người, giảm 14 người; giáo viên Việt Nam duy trì ở con số 12 người, giảm 1 người; số lượng học sinh đi học là 525 học sinh, giảm 126 người. Số lượng nhân viên đi làm cũng giảm 8 người.

Tổ công tác liên ngành tiếp tục chỉ đạo Hiệu trưởng và Hội đồng trường Quốc tế Mỹ thực hiện các nội dung tài chính, chuyên môn, nhân sự, tổ chức bộ máy và đảm bảo an ninh trật tự.

Đối với công tác chuyên môn, Tổ công tác liên ngành chỉ đạo nhà trường tiếp tục rà soát các điều kiện để đảm bảo thực hiện hoạt động dạy và học; hoàn chỉnh hồ sơ điểm số, học bạ đến khi kết thúc năm học 2023-2024 nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

“Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM thường xuyên phối hợp với nhà trường, trao đổi với phụ huynh để chi trả chính sách lương cũng như hoạt động của trường. Sở cũng báo cáo UBND Thành phố kế hoạch tái cấu trúc để Trường quốc tế Mỹ có thể đảm bảo hoạt động trong thời gian tới”, ông Lê Hoàng Nam nói.

Ghi nhận thực tế cho thấy, đến thời điểm hiện tại không có vụ việc phụ huynh tụ tập đông người trước cổng trường.

Tin liên quan
Tin khác