Tiêu dùng
Trải nghiệm mô hình bán lẻ ứng dụng “số hóa” đầu tiên tại Việt Nam
Lê Toàn - 23/11/2021 17:56
Mô hình bán lẻ tích hợp với tên gọi “Chợ đa năng G Market” đã được Grove Group ra mắt đồng loạt trong tháng 11/2021 tại các quận ở TP.HCM.

G Market cung cấp hơn 10.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, áp dụng quy trình khép kín “FHD” (Farm/Factory - Hub - Door).Theo đó, hàng hoá được chọn lọc kỹ từ các trang trại, nhà máy (Farm/Factory) đạt chuẩn và tổ chức vận chuyển, đưa vào bảo quản trong điều kiện nhiệt độ tốt nhất tại hệ thống kho chuyên biệt (Hub).

Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng giám đốc Grove Group cho biết, ưu điểm vượt trội của G Market là tích hợp công nghệ, giải pháp chuỗi cung ứng và quy trình vận hành bán lẻ mới vào trải nghiệm mua sắm “số hoá” nhưng thiết thực gần gũi với khách hàng.

Tại Hub, các sản phẩm được nhân viên kiểm tra, sàng lọc, đóng gói và giao đến khách hàng (Door) trong thời gian nhanh nhất. Do việc hạn chế tiếp xúc, chọn lựa như các mô hình bán hàng trực tiếp thông thường nên hàng hóa thực phẩm đảm bảo chất lượng và độ tươi ngon gần như trọn vẹn, giảm thiểu tối đa tình trạng nhiễm khuẩn, sẵn sàng mang đến bữa ăn ngon, dinh dưỡng cho khách hàng.

Với mỗi đơn hàng được đặt thành công trên www.gmarket24h.com, khách hàng sẽ được cấp 1 mã số riêng. Chỉ cần nhập mã số tại kho hàng tự động thông minh là sẽ lấy được hàng.

Việc ứng dụng công nghệ trong việc tích hợp website www.gmarket24h.com với kho hàng tự động thông minh tại khắp TP.HCM giúp đảm bảo thời gian nhận hàng được linh hoạt nhất theo thời gian biểu của khách hàng, hạn chế tối đa việc tiếp xúc hay thất lạc hàng hóa.

Mô hình bán lẻ áp dụng "số hóa" đầu tiên được đưa vào hoạt động tại thành phố Thủ Đức vào ngày 21/11. 
Việc mua sắm đã trở thành đơn giản khi áp dụng công nghệ.
G Market cung cấp hơn 10.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, áp dụng quy trình khép kín.
Nhân viên giao hàng cho khách qua hệ thống tự động.
Bà Cao Thị Ngọc Dung ( trái) Chủ tịch HĐQT PNJ trải nghiệm mua sắm tại mô hình bán lẻ mới.
Đích thân ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng giám đốc Grove Group giao hàng tới khách hàng đầu tiên ở công đoạn cuối.

Chợ đa năng G Market đi vào hoạt động ngay thời điểm Sở Công thương TP HCM phát động chương trình Khuyến mại tập trung. Hưởng ứng lời kêu gọi đó, G Market mang đến nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như miễn phí vận chuyển mọi đơn hàng tới 31.01.2022, giảm giá đến 50% trên 200 sản phẩm,…  nhằm giúp kích cầu mua sắm trong những tháng cuối năm.

Trong tháng 11 này sẽ có 7 “Chợ đa năng G Market” được mở tại thành phố Thủ Đức, quận 7, quận 8, quận 10. quận 12, quận Bình Tân và quận Bình Thạnh.

Grove Group là tập đoàn phân phối chuyên doanh hoạt động chủ lực ở ba mảng chính gồm: Giải pháp phân phối (Grove Distribution), Hệ thống bán lẻ chuyên doanh (Grove Retail) và Quản trị vận hành Logistics (Grove Logistics).

Tin liên quan
Tin khác