Thời sự
Trao kỷ niệm chương cho Trưởng đại diện DFID
Anh Minh - 06/06/2013 16:10
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông vừa trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Phát triển GTVT Việt Nam" cho bà Fiona Louise Lappin, Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Phát triển quốc tế Vương quốc Anh tại Việt Nam (DFID).
TIN LIÊN QUAN

Trao Kỷ niệm chương cho bà Fiona Louise Lappin

"Bà Fiona Louise Lappin đã có những đóng góp rất cụ thể trong việc khơi nguồn vốn hỗ trợ của Vương quốc Anh cho các dự án phát triển giao thông nông thôn tại Việt Nam", Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định.

Ông Đông cho biết, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GTVT được trao cho bà Fiona Louise Lappin

Theo Bộ Giao thông Vận tải, trên cương vị là Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Phát triển Quốc tế Vương quốc Anh (DFID), bà Fiona Louise Lappin đã tham gia thúc đẩy Dự án Giao thông nông thôn 3 sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới và DFID, trong đó Vương quốc Anh tài trợ không hoàn lại 54 triệu USD nhằm xây mới và cải thiện công tác bảo trì đường nông thôn tại 33 tỉnh phía Bắc và miền Trung.

Đây là dự án phát triển hạ tầng giao thông tại khu vực nông thôn lớn nhất từng được triển khai tại Việt Nam.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, đến nay các mục tiêu cơ bản của Dự án đã đạt được với 14.000 km đường giao thông được bảo trì thường xuyên; 2.000 km đường liên huyện được bảo trì định kỳ.

"Quan trọng hơn, các hỗ trợ hỗ trợ của DFID thông qua Dự án Giao thông nông thôn 3 đã tạo ra sự thay đổi tích cực của chính quyền địa phương về sự cần thiết phải dành kinh phí cho công tác bảo trì các con đường hiện có", ông Đông ghi nhận.

Tin liên quan
Tin khác