Cam kết của Vinexposium tại châu Á được thể hiện qua sự tin tưởng mà ngành rượu vang và rượu mạnh luôn dành cho thương hiệu Vinexpo kể từ sự kiện đầu tiên tại Hồng Kông cách đây 26 năm. Với việc trở thành triển lãm thường niên từ năm 2023, Vinexpo Asia sẽ luân phiên được tổ chức giữa Singapore và Hồng Kông.
Vinexpo Asia đóng vai trò thiết yếu từ góc độ kinh tế và là một nền tảng quan trọng nơi diễn ra các giao dịch thương mại, thúc đẩy quan hệ đối tác giữa các nhà sản xuất, đơn vị phân phối và người mua hàng. Sự tập trung những nhân tố chủ chốt này trực tiếp góp phần kích thích các trao đổi kinh tế trong ngành công nghiệp rượu vang và rượu mạnh.
Ông Rodolphe Lameyse, Giám đốc điều hành của Vinexposium chia sẻ: "Dựa trên thành công đạt được tại Singapore năm 2023 thông qua việc tổ chức Vinexpo Asia, Vinexposium tiếp tục đóng vai trò trung tâm trong tăng trưởng kinh tế và sức sống của ngành rượu vang và rượu mạnh tại châu Á, bằng việc liên tục nâng cao các chuẩn mực công nghiệp và thúc đẩy một môi trường thuận lợi cho thương mại và đầu tư".
Ông Kenneth Wong, Giám đốc điều hành mảng MICE (sự kiện và hội nghị) và Du thuyền tại Tổng cục Du lịch Hồng Kông khẳng định: "Kể từ khi tổ chức lần đầu tiên năm 1998 tại Hong Kong, Vinexpo Asia đã phát triển để trở thành sự kiện hàng đầu trong khu vực về lĩnh vực rượu vang và rượu mạnh. Chúng tôi rất vui mừng được tham dự vào sự trở lại của triển lãm, sự kiện đã tận dụng được nền văn hóa vừa đa dạng vừa thống nhất của thành phố, được môi trường thuận lợi cho kinh doanh và thương mại, cũng như những cơ hội do khu Vịnh Lớn và các thị trường châu Á đang bùng nổ mang lại. Những thuận lợi này mang tới các cơ hội kinh doanh mới cho cả nhà sản xuất và người mua hàng tại châu Á".
1.300 nhà sản xuất trong đó 60% là nhà sản xuất quốc tế và 40% là nhà sản xuất Pháp sẽ tụ hội trong 3 ngày để gặp gỡ và kết nối kinh doanh. |
Nhờ vị trí chiến lược ở trung tâm châu Á, ngay cửa ngõ của vùng Vịnh Lớn Quảng Đông - Hồng Kông - Macao (Greater Bay Area) và thị trường Trung Quốc, Hồng Kông là con át chủ bài để thành công. Đây là một vùng có sức ảnh hưởng lớn ở châu Á với 87 triệu người. Thị trường Trung Quốc vẫn là điểm đến chiến lược cho lĩnh vực rượu vang và rượu mạnh. Theo Viện phân tích thị trường rượu IWSR, mức tiêu thụ rượu vang và rượu mạnh tại Trung Quốc dự kiến sẽ đạt được mức tăng trưởng 19% từ nay tới năm 2027.
Ông Gordon Gebbie, giám đốc bán hàng của tập đoàn Úc Rathbone Wine Group, đã chia sẻ: "Chuyến làm việc của doanh nghiệp chúng tôi tại Vinexpo Asia 2023 đã thành công tốt đẹp. Chúng tôi rất mong muốn được tham dự Vinexpo Asia tại Hồng Kông để thâm nhập thị trường Trung Quốc nhiều hơn nữa".
Bên cạnh việc tập trung nhiều vào Trung Quốc, Vinexpo Asia còn là cầu nối cho nhiều thị trường nhập khẩu trọng điểm ở châu Á như Đài Loan, Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia.
Vinexpo Asia 2024 một lần nữa đang chuẩn bị để trở thành đòn bẩy phát triển thương mại có một không hai. Sự kiện hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ quy tụ 40 quốc gia tham gia triển lãm trong đó Úc và Trung Quốc nằm trong top 5 các quốc gia triển lãm hàng đầu, ngoài ra còn có Chile, Argentina, Nam Phi, New Zealand, Hoa Kỳ (New World) và Pháp, Ý, Tây Ban Nha (top 3 quốc gia có số nhà trưng bày đông nhất), Bồ Đào Nha, Đức, Thụy Sĩ – một vài nước được kể tên trong số các quốc gia châu Âu tham dự.
Không gian WOW (Welcome to the Organic World) sẽ được dành riêng cho các loại rượu vang hữu cơ và sinh học, loại sản phẩm có sức hút ngày càng tăng tại châu Á. |
Với sức hút và độ lan tỏa của Vinexpo Asia, dự kiện sự kiện 2024 sẽ đón 10.000 khách tham quan với một nửa trong số đó là các nhà nhập khẩu và một nửa còn lại là các nhà bán buôn, nhà phân phối, nhà bán buôn, bán lẻ, chủ khách sạn, chủ nhà hàng.
Ronald Khoo, quản lý rượu vang và rượu mạnh tại Cathay Pacific nhấn mạnh: "Vinexpo Asia là nơi gặp gỡ không thể bỏ lỡ trong lĩnh vực của chúng tôi. Tôi gặp rất nhiều đồng nghiệp của mình ở đó và các nhà trưng bày cực kì đa dạng".
Vinexpo Asia cũng sẽ đem lại một trải nghiệm độc nhất cho những người tham dự thông qua việc cung cấp hơn 50 phiên đào tạo cao cấp trong chương trình của Vinexpo Academy, đồng thời thúc đẩy lợi ích đầu tư tốt nhất trong các mối quan hệ kinh doanh.
Vào ngày 27/5, một ngày trước Vinexpo Asia, B+D Grand Tasting sẽ diễn ra tại HKCEC, do Bettane+Desseauve hợp tác tổ chức với Vinexposium. Sự kiện hướng đến giới chuyên môn và người tiêu dùng này sẽ là cơ hội để hơn 1.000 khách tới giao lưu gặp gỡ với gần 70 nhà sản xuất từ khắp nơi trên thế giới. Song song đó, 6 lớp masterclass cũng được tổ chức, tạo cơ hội cho khách tham quan khám phá các loại rượu vang cao cấp khắp nơi trên thế giới cùng chính những người đã tạo ra chúng. Vinexpo Asia đã đặt các tiêu chuẩn cao nhất cho kì triển lãm 2024, sự kiện đóng vai trò then chốt từ góc độ kinh tế. Toàn ngành công nghiệp rượu vang và rượu mạnh sẽ hội tụ tại HKCEC các ngày 28 tới 30 tháng 05 để khai thác một cách chiến lược những cơ hội mà các thị trường châu Á mang lại.
Tại Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCI France Vietnam) phối hợp cùng Vinexposium hỗ trợ các doanh nghiệp ngành rượu vang và thức uống có cồn tham gia làm việc tại triển lãm Vinexpo Asia. Liên hệ : Nguyễn Đắc Bội Quỳnh (0908 409 729, bquynh.nguyendac@ccifv.org) hoặc Lê Minh Phương (0977 377 369, minhphuong.le@ccifv.org), Website : https://www.ccifv.org/