Vai ông Sơn do Trung Anh đảm nhiệm khác hẳn Lương Bổng 'Người phán xử'. |
- Vai ông Sơn trong "Về nhà đi con" đánh dấu sự trở lại của anh với phim truyền hình kể từ thành công của Lương Bổng "Người phán xử" 2 năm trước. Một lần nữa khán giả thấy anh trở lại với vai diễn khắc khổ quen thuộc. Trong cuộc họp báo anh từng nói đây là vai diễn thách thức vì nếu diễn đúng sở trường thì quá dễ. Thách thức của một vai diễn tưởng dễ mà lại khó này là gì?
Khi đạo diễn mời, tôi đang bận làm một phim nước ngoài nên từ chối. Tới hôm cận Tết Nguyễn Danh Dũng có gọi cho tôi nói nếu bận thì sẽ quay các diễn viên khác trước, đợi tôi về sẽ quay đến phần của tôi. 29 Tết, tôi dặn đội ngũ sản xuất mang kịch bản tới và trong mấy ngày Tết tôi dành trọn thời gian để đọc kịch bản.
"Về nhà đi con" cũng là một trong những kịch bản tôi thấy hay và rất thích. Ông Sơn là nhân vật kết nối các tuyến nhân vật trong phim, nghĩ là dễ diễn nhưng thực ra lại khó vì vai diễn một màu, dễ tạo cảm giác nhàm chán.
Trước khi quay tôi đã hẹn gặp đạo diễn Danh Dũng để trao đổi về kịch bản. Tôi nhận thấy các nhân vật đều khóc quá nhiều, cả vai của tôi, Thu Quỳnh và Bảo Thanh đều vậy. Những cảnh ủy mị tôi đã đề nghị cắt bớt.
- Vào vai một ông bố thương con nhưng cũng không ít lần xuống tay tát con gái, trong đó có Ánh Dương và Anh Thư, điều này có làm khó anh?
Đó hoàn toàn là tát thật vì những cảnh quay này lên hình rất rõ. Nhất là cảnh tát Bảo Hân ở bệnh viện, tôi phải quay đến 5 lần vì không nỡ tát vào mặt con bé. Lúc tát mình thấy rát tay kinh khủng. Chính vì cảm thấy run tay nên lại càng phải quay đi quay lại nhiều lần. Cảnh phải tát con rể (Trọng Hùng) tôi còn run tay chứ đừng nói tát 3 cô con gái. Có thể mình không giang tay tát quá mạnh nhưng cảnh quay đó phải rất thật để đạt hiệu quả.
Khi diễn xong cảnh tát Bảo Hân, tôi ôm con bé nói: "Ôi bố xin lỗi, có đau không?" Bảo Hân cười nhe răng bảo: "Không sao đâu bố ạ", còn mình thì cứ áy náy mãi. Tát phụ nữ nhiều khi khó lắm.
Cảnh Trung Anh tát Bảo Thanh trong phim. |
- Không chỉ có cảnh tát các con, trong "Về nhà đi con" anh còn phải diễn cảnh khóc lóc vật vã khi vợ mất. Cũng đã có nhiều phim Trung Anh diễn cảnh khóc nhưng đã có phim nào khiến anh phải khóc như "Về nhà đi con"?
Các phim trước đây tôi đều phải diễn theo kiểu ghìm lại chứ không bục ra như vài đoạn trong phim này. Trong "Về nhà đi con" ở những tập chưa phát sóng còn có những cảnh kinh khủng nữa. Các phim trước đây tôi phải điều tiết cảm xúc nhân vật theo kiểu ghìm lại còn trong "Về nhà đi con" tôi chọn 2 đoạn mấu chốt của nhân vật ông Sơn trong phim này để thể hiện cảm xúc đau khổ ra ngoài.
Cảnh nhân vật của mình vì mải chơi không đưa vợ đi đẻ kịp thời khiến cô ấy mất là cảnh quay hồi tưởng và lặp đi lặp lại trong phim và tôi để nhân vật mình khóc như chưa bao giờ được khóc. Thậm chí trong cảnh này ông Sơn còn bị bố vợ tát nhưng ông ấy vẫn coi đó là chuyện bình thường và đứng lại nhận cái tát ấy.
Trung Anh phải tát Bảo Hân tới 5 lần mới đạt. |
- Trong phim anh phải tát nhiều người, và trong cảnh diễn với bố vợ, anh có bị ăn tát thật không?
Bạn không nghe thấy tiếng ông ấy tát sao? Mọi người còn nghe tiếng tôi đập đầu mạnh vào thành giường rõ mồn một, rất thật.