Điểm nóng
Trung Quốc phát hiện nhà máy sản xuất 41.000 chiếc iPhone giả
Việt Đức - 28/07/2015 10:46
Theo hãng tin BBC, một nhà máy ​sản xuất lên đến 41.000 chiếc iPhone giả mới đây đã bị cảnh sát Trung Quốc phát hiện và triệt phá ở ngoại ô thủ đô Bắc Kinh. Chín người đã bị bắt giữ.
(Nguồn: AFP)


Nhà máy sản xuất iPhone giả này có tới "hàng trăm" công nhân, thực hiện việc lắp ráp và đóng gói lại các ​linh kiện iPhone cũ thành các iPhone như mới, giống hệt hàng xuất khẩu của Apple, với tổng giá trị các điện thoại iPhone giả được sản xuất ​lên đến 120 triệu Nhân dân tệ (tương đương 19 triệu USD).

Nhà máy trên được phát hiện vào ngày 14/5 nhưng chỉ được tiết lộ trên ​mạng xã hội của Cục An ninh công cộng Bắc Kinh vào ngày Chủ Nhật (26/7) vừa qua.

Theo thông tin từ Cục An ninh công cộng Bắc Kinh, hoạt động sản xuất iPhone giả trên bắt đầu diễn ra vào tháng Một. ​Nhà máy này được điều hành bởi một cặp vợ chồng.

Theo nhà chức trách Trung Quốc, họ đã nhận được cảnh báo về nhà máy trên từ​ nhà chức trách Mỹ khi phía Mỹ thu giữ được một số điện thoại iPhone giả.

​Vụ triệt phá nhà máy sản xuất iPhone giả trên diễn ra giữa lúc Trung Quốc đã mở một cuộc ​trấn áp hoạt động sản xuất hàng giả.

Trung Quốc cũng đã đồng ý làm việc với các nhà chức trách Mỹ để cố gắng ngăn chặn một lượng lớn hàng giả ​lưu chuyển giữa hai nước.

Việc phát hiện ra nhà máy trên diễn ra bốn năm sau khi một cửa hàng Apple giả được ​phát hiện tại thành phố Côn Minh, Trung Quốc./.

Tin liên quan
Tin khác