Doanh nghiệp
Trungnam Group dốc toàn lực khắc phục tồn tại trong công tác vận chuyển giữa dịch bệnh
Hoàng Nam - 04/09/2021 14:27
Trungnam Group đưa ra hàng loạt giải pháp chi tiết và cụ thể nhằm khắc phục triệt để các tồn tại trong công tác vận chuyển giữa lúc dịch bệnh vẫn căng thẳng.

Liên quan tới việc Tổng cục Đường Bộ Việt Nam có quyết định thu hồi 25 giấy phép lưu hành xe quá khổ vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng từ ngày 2/9/2021 do vi phạm quy định phòng chống dịch, Trungnam Group đã vừa có thông cáo khẳng định, sẽ thực hiện đúng tất cả các biện pháp chế tài được Tổng cục Đường Bộ Việt Nam áp dụng, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, quy định phòng chống dịch và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

“Chúng tôi cam kết toàn lực nghiêm túc thực hiện các biện pháp khắc phục sự việc này, triệt để nghiêm trị các hành vi tự phát và siết chặt toàn bộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19”, đại diện Trungnam Group cho hay.

Vận chuyển thiết bị điện gió

Chỉ 1 ngày sau khi Tổng cục Đường bộ Việt Nam ra quyết định thu hồi 25 giấy phép lưu hành , Trungnam Group đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ giải trình, báo cáo sự việc. Đồng thời phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trong việc điều chỉnh các thiếu sót và điều tra dịch tễ, đảm bảo không lây lan dịch ra cộng đồng.

Cho biết đây là sơ suất của công ty và các nhân sự liên quan do chủ quan tin tưởng đối tác đã dẫn đến việc thiếu kiểm tra, giám sát thông báo lại cho chính quyền địa phương nên làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh, Trungnam Group đã khẩn trương rà soát toàn bộ quy trình công tác áp tải, hậu cần cho việc áp tải, đồng thời chấn chỉnh lại công tác nội bộ và phối hợp với các cơ quan hữu quan để kịp thời điều chỉnh lại toàn bộ công tác vận chuyển và phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể, tổ chức đào tạo hướng dẫn lại cho toàn bộ nhân sự tham gia vận chuyển, áp tải về phương án phòng chống dịch Covid - 19 theo tình hình mới để nắm và tuân thủ quy định phòng chống dịch. Thực hiện thuê các địa điểm lưu trú cố định, độc lập tại các địa điểm đoàn dừng, đỗ trong quá trình vận chuyển thiết bị (Ba Son, Tân Vạn, Cây xăng Phúc Lộc Thọ, Cây xăng 72 Đắk Lắk) để hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người dân. Tổ chức mua sẵn thức ăn, bố trí bếp ăn tại các khu nhà dừng chân cho đoàn vận chuyển để không tiếp xúc với các đơn vị cung cấp thực phẩm trong quá trình vận chuyển…

Các Tổ phòng chống, hỗ trợ, ứng cứu dịch Covid-19 tại các đơn vị sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng/chống dịch trong Công ty; xây dựng các biện pháp phòng chống dịch bệnh, cách thức xử lý phát hiện CBNV có các biểu hiện bất thường về sức khỏe; chuẩn bị các trang thiết bị, các dịch vụ hỗ trợ khi Công ty có nhân viên hoặc người nhà cần sử dụng đến.

Công ty cũng yêu cầu người lao động tuân thủ nghiêm ngặt “5K” của Bộ Y tế; đặc biệt khuyến cáo luôn đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; cập nhật thường xuyên thông tin dịch bệnh tại nơi cư ngụ, hạn chế tối đa cho nhân sự của đơn vị thi công rời khỏi dự án khi không thật sự cần thiết, tạm ngưng việc tiếp nhận nhân sự đến từ các vùng có dịch…

Hành trình vận chuyển thiết bị điện gió của Trungnam Group có lộ trình di chuyển qua địa bàn 6 tỉnh theo tuyến đường từ cảng Ba Son (KCN Phú Mỹ, Thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu) -  đường số 3  -  đường số 9 (đường Nguyễn Huệ) – Quốc lộ 51 – Quốc lộ 1A - cầu Đồng Nai – Đường tránh 743A - đường Mỹ Phước Tân Vạn – Đường tránh 741 - vòng xoay Đồng Xoài – Quốc lộ14 (đường Hồ Chí Minh) - tỉnh Đắk Lắk. Đoàn vận chuyển luôn tuân thủ các quy định về phòng chống dịch như chủ động liên hệ, xuất trình các giấy tờ cần thiết, các nhân sự tham gia vận chuyển đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, khai báo với chính quyền địa phương, đảm bảo tuân thủ 5K, thực hiện test covid-19 định kỳ 72 giờ, giữ khoảng cách an toàn, di chuyển từ cảng Ba Son đến Dự án theo đúng tuyến đường cho phép và không di chuyển đến các nơi khác. Sau 2 tháng vận chuyển, chúng tôi tổ chức hơn 70 đợt test Covid-19 cho các đoàn vận chuyển, nhân sự tham gia vận chuyển trung bình test 16 lần/người/2 tháng, với tổng chi phí test Covid-19 gần 1 tỷ đồng cho 2 tháng vận chuyển.

Tuy nhiên, ngày 28/08/2021, đoàn vận chuyển khởi hành từ Ba Son đi Đắk Lắk đã phát hiện có 8 trường hợp nghi dương tính Covid-19 qua test nhanh, các nhân sự này được phát hiện khi test nhanh định kỳ theo quy định của Công ty tại điểm dừng chân ở Mỹ Phước, Tân Vạn, tỉnh Bình Dương.

Ngày 01/09/2021, Trungnam Group có giải trình về các trường hợp F0 có liên quan đến đoàn áp tải vận chuyển. Văn bản cũng có nêu rõ trong quá trình xử lý, phụ trách công tác áp tải đã thông báo cho các nhân sự cách ly tuy nhiên nhân sự đã chủ động đi về địa phương nơi cư trú để cách ly. Toàn bộ nhân sự này thuộc đối tác cung cấp dịch vụ xe hậu cần và xe thuê áp tải khóa đầu, khóa đuôi (xe dưới 9 chỗ không thuộc diện cấp phép) là Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Du lịch PMG (có Mã số thuế: 0313263102 ở địa chỉ 378 Đường Rừng Sắc, Ấp Bình An, Xã Bình khánh, Huyện Cần Giờ, TP. HCM)

Việc cá nhân xe đối tác có hành vi sử dụng giấy Test Covid - 19 âm tính còn hiệu lực 72h là điều đáng tiếc, ngoài mong muốn. Trungnam Group cũng khẳng định, không hề có bất kỳ sự chỉ đạo hay yêu cầu nào liên quan đến việc này và cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu khai báo không đúng sự thật.

Công ty cho biết, sẽ tuân thủ, phối hợp cùng với tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu để xử lý các vấn đề liên quan đến 08 trường hợp dương tính Covid - 19 có liên quan đến đoàn vận chuyển thiết bị của Trungnam Group. Tuy 08 trường hợp dương tính thuộc nhân sự của đơn vị cung ứng, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Du lịch PMG nhưng chúng tôi cam kết chịu toàn bộ các chi phí phát sinh liên quan đến việc xử lý cách li, phòng chống dịch liên quan đến 8 trường hợp này.

Đồng thời tuân thủ các hướng dẫn, yêu cầu của Sở Y tế và Sở, ngành chuyên môn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến việc rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan đến đoàn vận chuyển có ca dương tính; tiếp tục và hướng dẫn thực hiện cách ly với tất cả các nhân sự thuộc đoàn xe số 20/5 có tiếp xúc với các nhân sự dương tính với Covid - 19; tổ chức test chuyên sâu (PCR) cho tất cả nhân sự tham gia Vận chuyển, áp tải vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng của Trungnam Group tuyến Ba Son - Đắk Lắk và xử lý kỷ luật đối với các nhân sự nội bộ của Ban chỉ huy vận chuyển tuyến Ba Son - Đắk Lắk có thiếu sót trong công tác tổ chức, triển khai, xử lý các vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid - 19.

Công ty cũng tiến hành rà soát, điều chỉnh phương án vận chuyển, phương án phòng chống dịch phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, tuân thủ các quy định, hướng dẫn phòng chống dịch Covid của địa phương nơi phương tiện vận chuyển đi qua; tiếp tục duy trì thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid - 19 theo các quy định hiện hành; tuân thủ số lượng và nhân sự đoàn xe áp tải theo hướng dẫn của Tổng cục đường bộ Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác