Thông tin doanh nghiệp
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam kỷ niệm 10 năm thành lập
Như Mai - 09/01/2020 16:01
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam – BUV) vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập tại khu đô thị Ecopark, Hưng Yên.
Ngài Gareth Ward trao tượng trưng Học bổng Đại sứ Vương quốc Anh dành cho sinh viên BUV.

Tại buổi lễ, BUV vinh dự đón tiếp Ngài Gareth Ward - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam, ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, cùng gần 1.000 khách mời là đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đối tác, cơ quan báo đài, học sinh, sinh viên, cựu sinh viên và phụ huynh đã đồng hành cùng BUV trong 10 năm phát triển.

Thành lập năm 2009 bằng 100% vốn đầu tư nước ngoài, BUV cung cấp tổng cộng 11 chương trình cử nhân và 1 chương trình thạc sỹ MBA, được giảng dạy bởi 100% giảng viên quốc tế, cấp bằng trực tiếp từ các trường đại học danh tiếng. BUV được đánh giá là biểu tượng hợp tác thành công về giáo dục giữa Vương Quốc Anh và Việt Nam.

Ngài Gareth Ward, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam, đánh giá: “Có 3 yếu tố khiến BUV phát triển nhanh và thành công chỉ trong thời gian ngắn. Thứ nhất là các đối tác quốc tế danh tiếng của BUV là Đại học Staffordshire và Đại học London.

Thứ hai, BUV đã xây dựng thành công hình mẫu trường đại học quốc tế kết hợp giữa công nghệ cao và tăng cường tính tương tác, kết nối giữa giảng viên, sinh viên. Thứ ba là con người và nguồn nhân lực”. BUV cũng đã tiếp nhận Học bổng Đại sứ Vương quốc Anh, trị giá mỗi suất 700 triệu đồng, tương đương 100% học phí, dành cho các sinh viên theo học chương trình cử nhân tại BUV.

Cuối năm 2018, BUV đã đưa vào hoạt động giai đoạn một với sức chứa 2.000 sinh viên tại cơ sở Ecopark cùng tổng vốn đầu tư cho ba giai đoạn lên đến 70 triệu USD, là một trong những môi trường giáo dục tốt nhất ở châu Á.

Thiết kế chương trình học 3 tháng - thực tập 3 tháng, cùng các chương trình phát triển cá nhân và đào tạo kỹ năng chuyên sâu giúp sinh viên BUV được trang bị những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc từ khi chưa tốt nghiệp. 100% sinh viên của BUV tìm được việc làm hoặc tiếp tục học lên cao học trong vòng 3 tháng sau khi tốt nghiệp. Đến năm 2020, BUV đã đồng hành cùng quá trình học tập và trưởng thành của 7 khóa sinh viên tốt nghiệp.

GS.TS. Raymond Gordon, Hiệu trưởng trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, nhấn mạnh: “Sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp bằng cấp chuẩn Anh Quốc và môi trường học tập chuẩn quốc tế cho sinh viên Việt Nam. Chúng tôi đang kiến tạo một thế hệ những người trẻ đam mê tìm hiểu, khám phá và có tư duy sáng tạo, những người sẽ thay đổi thế giới.”

Năm 2019, BUV là cơ sở giáo dục đầu tiên ở Việt Nam cung cấp nguồn học liệu số cho sinh viên, , tích hợp với nội dung thông tin từ các nhà xuất bản giáo dục hàng đầu thế giới như Pearson, Oxford University Press, Taylor & Francis, và Cambridge University Press. BUV cũng trang bị cho mỗi sinh viên một chiếc iPad để tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận nguồn học liệu này.

Tin liên quan
Tin khác