Điểm nóng
Truy nã quốc tế cựu Tổng giám đốc PVC-ME
PV - 17/11/2014 07:54
Viện KSND tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 15 bị can trong vụ án cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Thi công cơ giới và Lắp máy dầu khí.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bắt đầu kiểm tra án tham nhũng tại 8 tỉnh
Công mô tô bị truy tố tội "Đưa hối lộ"
Viện kiểm sát vạch rõ "ma trận" kinh doanh, tạo nên "đường vòng tội lỗi" của bầu Kiên
   
  Trịnh Văn Thảo, cựu Giám đốc PVC-ME đã bỏ trốn đang bị truy nã quốc tế  

Công ty cổ phần Thi công cơ giới và Lắp máy dầu khí (Công ty PVC - ME), thuộc Tổng Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (Tổng Công ty PVC).

Trong số này, 13 bị can bị truy tố về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, trong đó có: Trịnh Văn Thảo, cựu Giám đốc Công ty PVC-ME; Bùi Trọng Chinh, nguyên kế toán trưởng, nguyên Phó Giám đốc Công ty PVC-ME; Đinh Bá Lượng, nguyên kế toán trưởng PVC-ME cùng 11 bị can khác là thủ quỹ, chỉ huy trưởng công trường, đội trưởng thi công các dự án của PVC-ME. Hai bị can bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng là: Vũ Duy Thành, nguyên Chủ tịch HĐQT và Trần Xuân Tình, nguyên Phó giám đốc Công ty PVC-ME.

Theo cáo trạng, Trịnh Văn Thảo, Giám đốc Công ty PVC-ME, được xác định là người chủ mưu, cầm đầu tổ chức hành vi phạm tội, đang bị truy nã quốc tế nhưng chưa bắt được.

Từ tháng 11-2009 đến tháng 7-2012, Trịnh Văn Thảo đã chỉ đạo các bị can là cán bộ dưới quyền như: Bùi Trọng Chinh và Đinh Bá Lượng, yêu cầu Phạm Thị Hải Hà (thủ quỹ, là bị can trong vụ án này) rút tiền quỹ của Công ty PVC-ME và thu tiền mặt lập quỹ để ngoài sổ sách hàng chục tỷ đồng.

Để che giấu hành vi phạm tội, Thảo chỉ đạo hàng chục cán bộ nhân viên dưới quyền viết và ký hàng chục giấy, phiếu tạm ứng với lý do "tạm ứng cho công trình" nhưng thực chất không nhận được tiền. Các bị can cố ý làm trái để rút tiền quỹ, thu tiền mặt và lập khống hợp đồng gây thiệt hại cho PVC- ME tổng cộng 46,6 tỷ đồng, gây thiệt hại cho nhà nước và doanh nghiệp đối tác hơn 5,1 tỷ đồng. Hành vi phạm tội của Trịnh Văn Thảo cùng đồng phạm đã gây thiệt hại hơn 50 tỷ đồng.

Đại án tham nhũng tại Agribank: Truy tố 11 bị can gây thiệt hại 1.000 tỷ đồng

() Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) cho biết, vừa kết thúc điều tra bổ sung vụ án xảy ra tại Công ty dệt kim Đông Phương và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank - Chi nhánh 6 TP.HCM).

Đề nghị truy tố nữ phó giám đốc Công ty Hào Dương

Bà Mai được cho là đã để mặc kỹ sư và các công nhân xử lý bùn nghẹt tại Công ty Hào Dương sai quy định an toàn lao động khiến 3 người thiệt mạng.

Cựu phó chủ tịch ACB Phạm Trung Cang bị phục hồi điều tra

Ngày 20/1, VKSND Tối cao đã quyết định phục hồi điều tra với ông Phạm Trung Cang, nguyên phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB.  >>> Bí ẩn 2 người phụ nữ phía sau bầu Kiên >  

Tin liên quan
Tin khác