Chữ ký điện tử sẽ được sử dụng rộng rãi trong các cơ quan hành chính ở TP.HCM. Ảnh minh họa, Internet |
UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các quận/huyện thực hiện đăng ký chữ ký số của đơn vị và chữ ký số cá nhân cho các đối tượng: Chủ tịch, Phó chủ tịch, Giám đốc, Phó giám đốc, Chánh văn phòng với Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 26/5/2017; ứng dụng chữ ký điện tử trong việc phát hành văn bản điện tử qua mạng bắt đầu từ ngày 1/6/2017; sử dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản để gửi các loại văn bản (trừ văn bản mật).
Theo đó, 100% văn bản sẽ được gửi qua mạng bao gồm: giấy mời họp nội bộ; tài liệu phục vụ họp; văn bản để biết, để báo cáo; thông báo chung của cơ quan, các tài liệu cần trao đổi trong quá trình xử lý công việc; lịch công tác cơ quan; công văn; thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo; các chương trình, kế hoạch cơ quan.
Văn bản được gửi qua mạng, đồng thời gửi cả bản giấy là tờ trình và quyết định.