Mua bán, cho thuê
Tỷ phú thế giới kiếm lời hàng tỷ đô bằng cách nào?
Như Loan - 17/11/2022 11:02
Tìm lối đi riêng, xuống tiền đúng thời điểm, chớp thời cơ khi người khác đang lúng túng chính là những “kim chỉ nam” giúp các tỷ phú thế giới mang về hàng tỷ đô lợi nhuận từ đầu tư.

Giàu có nhờ quyết định táo bạo, khác biệt

Nhà tỷ phú nổi tiếng thế giới Warren Buffet, sau khi kiếm hàng chục tỷ đô lợi nhuận từ thời kỳ khủng hoảng kinh tế đã đúc kết: "Hãy sợ hãi khi người ta tham lam, nhưng hãy tham lam khi kẻ khác sợ hãi". 

Nhìn thấy khoản lợi nhuận kếch xù từ thị trường tài chính, giữa lúc các nhà đầu tư khác còn đang hoang mang và hoài nghi về khủng hoảng kinh tế, ông đã chia nhỏ dòng tiền và “xuống tiền” vào các kênh đầu tư ông tin tưởng. 5 năm sau đó, giá trị các khoản đầu tư của ông đã tăng lên tới hơn 10 tỷ USD và hiện vẫn đang sinh sôi từng ngày. Với ông, mạnh dạn đầu tư khi người khác còn đang lúng túng và “đừng cho hết tất cả trứng vào một rổ” chính là điều làm nên thành công.

Với tỷ phú lừng danh Carlos Slim, ông lại lựa chọn phương án: mua tất cả những tài sản hứa hẹn sinh lời trong tương lai để giành thế độc quyền trong bất cứ lĩnh vực nào. Về bí quyết đầu tư, ông khuyến khích các nhà đầu tư “xuống tiền” ở những doanh nghiệp có nền tảng tốt, có chiến lược, tầm nhìn vượt trội để đảm bảo lợi tức dài hạn cho túi tiền.

Trong khi đó, tỷ phú đầu tư David Tepper - người sở hữu khối tài sản ròng 18,5 tỷ USD thì tạo ra lợi nhuận bằng con đường khác biệt. Trong khi nhiều người giữ chặt tiền trong túi, ông táo bạo rót tiền đầu tư vào các doanh nghiệp trong giai đoạn khủng hoảng tín dụng và kinh tế toàn cầu. Sau đó, ông đã kiếm được 130% lợi nhuận chỉ trong thời gian ngắn sau khi trừ hết các khoản phí.

Nguyên tắc đầu tư mà ông đưa ra để đi tới thành công chính là nắm vững chu kỳ dài hạn của thị trường. Việc phân tích, tìm hiểu chu kỳ biến động của thị trường với tầm nhìn dài hạn sẽ cho phép nhà đầu tư có cái nhìn bao quát xu thế vận động của thị trường, từ đó tìm được cơ hội quý giá.

Làn sóng đầu tư “âm thầm” đổ về Fantasy Home

Từ bài học của thế giới, tại Việt Nam, nhiều nhà đầu tư thông thái đang âm thầm tìm tới những kênh đầu tư mới trong thời điểm thị trường đang sàng lọc. Fantasy Home (sản phẩm của VMI JSC) bởi thế nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Các dự án thấp tầng Vinhomes được chia thành 200 suất đầu tư hấp dẫn.

Fantasy Home thuyết phục giới đầu tư bằng hướng đi khác biệt, giúp giải quyết “thế khó” bấy lâu nay là đầu tư sản phẩm thấp tầng tiềm năng lớn nhưng với số vốn nhỏ. Thay vì cần số tiền lên tới vài tỷ, VMI chia nhỏ các bất động sản thành 200 suất đầu tư, tương đương vài chục triệu đồng, từ đó “mở toang” cánh cửa cơ hội cho rất đông nhà đầu tư ngay lúc này.

Cụ thể, mỗi suất đầu tư Fantasy Home vào các sản phẩm thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown có giá từ 38 triệu đồng, còn nhà phố The Manhattan tại Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức) có số tiền từ 90 triệu đồng.

“Với số tiền này, người có ít tiền có thể đầu tư suất nhỏ. Người có nguồn lực tốt được phép chọn nhiều suất đầu tư ở nhiều sản phẩm bất động sản có vị trí, tiềm năng khác nhau. Điều này không chỉ tăng cơ hội đầu tư mà còn giải quyết được một vấn đề vốn là kim chỉ nam trong đầu tư, đó là không bỏ tất cả trứng vào một giỏ”, chuyên gia kinh tế, TS. Vũ Đình Ánh đánh giá.

Những sản phẩm như Fantasy Home là hình mẫu từng được các tỷ phú lựa chọn để làm giàu.

Với những sản phẩm trong giỏ hàng nói trên, nhà đầu tư có thể linh hoạt lựa chọn phương án đầu tư trong 3 năm hoặc 5 năm tuỳ nhu cầu. Lộ trình tăng giá kỳ vọng tối thiểu 15% sau năm đầu tiên và lũy kế lên đến 75% sau 5 năm, lợi nhuận cam kết tối thiểu lên đến 9,5%/năm cho nhà đầu tư tiên phong tham gia trước 30/11/2022 và 8,5%/năm dành cho nhà đầu tư thông thường còn lại.

Với giới đầu tư am hiểu thị trường, đây là khoản lợi nhuận hoàn toàn khả thi bởi lịch sử tăng giá lên tới 200-300% của bất động sản thấp tầng Vinhomes. Ngoài ra, trong dài hạn, bất động sản vẫn là kênh sinh lời bền vững với nhu cầu tăng theo thời gian.

Đặc biệt, nhà đầu tư sẽ có nhiều lựa chọn linh hoạt và đảm bảo. Sau 18 tháng, nếu nhà đầu tư có nhu cầu mà chưa chuyển nhượng được suất đầu tư, VMI JSC sẽ mua lại với cam kết lợi nhuận là 7,5%/năm cho các nhà đầu tư tiên phong và 6,5%/năm cho các nhà đầu tư thông thường còn lại.

Fantasy Home là sản phẩm thuộc VMI JSC – doanh nghiệp có vốn điều lệ tới 18.000 tỷ đồng và có phần vốn góp của doanh nghiệp bất động sản hàng đầu hiện nay là Vinhomes cùng tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Đây là cơ sở đảm bảo doanh nghiệp có nền tảng tài chính vững mạnh và chiến lược phát triển rõ ràng.

Mang tầm vóc của một siêu phẩm đầu tư, Fantasy Home chính là cánh cửa hứa hẹn mở ra lợi nhuận bạc tỷ cho nhà đầu tư ngay thời điểm này.

Tin liên quan
Tin khác