Ngân hàng
Uber tiếp tục thua lỗ hàng tỷ USD
Quý Chung - 30/11/2017 08:47
Hãng Uber Technologies Inc, nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ xe qua ứng dụng mạng hàng đầu thế giới của Mỹ, tiếp tục thua lỗ trong quý 3/2017 vừa qua, trong bối cảnh hãng đang phải đối mặt với những rắc rối pháp lý sau vụ bê bối cố tình che giấu vụ đánh cắp thông tin khách hàng gây tổn hại cho danh tiếng của Uber và đối mặt với vòng lao lý trên toàn cầu.
Biểu tượng Uber tại văn phòng ở Hong Kong, Trung Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo nguồn tin, được hãng tin Reuters trích dẫn ngày 28/11, khoản lỗ ròng của Uber trong quý 3 vừa qua ở mức 1,46 tỷ USD, tăng 400 triệu USD so với quý 2 trước đó. Trong khi đó, doanh thu ròng của Uber trong quý 3/2017 tăng 14% so với quý trước đó, đạt 2 tỷ USD, và doanh thu đặt chỗ tăng 11,5%, đạt 9,7 tỷ USD.

Cùng ngày, một liên doanh do tập đoàn SoftBank Group Corp của Nhật Bản dẫn đầu đã đưa ra lời dạm mua cổ phần của Uber. SoftBank cho biết rằng các cổ đông ban đầu của Uber gồm có quỹ đầu tư Bechmark với việc sở hữu 13% cổ phần của hãng Uber với giá trị ước khoảng 9 tỷ USD và hãng Menlo, dự định bán cổ phần tại Uber.

Trong một thông báo đưa ra đầu tháng này, tân Giám đốc điều hành Uber, ông Dara Khosrowshahi thừa nhận rằng tin tặc đã bẻ khóa hệ thống máy chủ của họ, đánh cắp dữ liệu cá nhân của 57 triệu lái xe và khách hàng. Vụ việc đã được giấu kín trong khoảng một năm nay và mới đây ông Khosrowshahi mới biết thông tin này.

Trong động thái khác, Cơ quan đứng đầu các nhóm bảo vệ dữ liệu châu Âu - được gọi là Ban công tác Điều 29 - cho biết vụ bê bối về bảo mật thông tin khách hàng của Uber sẽ được thảo luận tại cuộc họp ngày 28-29/11.

Tin liên quan
Tin khác