Điểm nóng
UBND tỉnh Khánh Hòa nói gì về dự án “ngâm” 10 năm ở Cam Ranh?
Nhiệt Băng - 28/07/2022 15:46
Hơn 200 hộ dân vùng dự án bức xúc trước thực trạng Dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng ở Khánh Hòa “ngâm” 10 năm qua.

Theo phản ánh của người dân, Dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng phường Ba Ngòi, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đến nay đã 10 năm, nhưng không triển khai thực hiện. Thực trạng này làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sản xuất và các quyền lợi của người dân về đất đai, xây dựng nhà ở, đầu tư sản xuất kinh doanh của hơn 200 hộ dân.

Người dân vùng quy hoạch dự án đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa cần xem xét, kiểm tra dự án này, nếu tiếp tục triển khai phải công khai cho dân biết về chủ dự án, thời gian thực hiện dự án; nếu không triển khai thì trả lại quyền lợi cho người dân.

Trả lời vấn đề này, UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng, sau khi thực hiện công tác kiểm tra tiến độ thực hiện dự án và có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ thực hiện trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động Dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng phường Ba Ngòi theo quy định tại Điều 48, Luật Đầu tư năm 2020.

Liên quan đến dự án này, ngày 5/7/2022, UBND tỉnh Khánh Hòa đã họp và có kết luận một số vấn đề liên quan. Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa giao UBND TP. Cam Ranh kiểm tra, rà soát lại cơ sở pháp lý, công tác bồi thường giải tỏa phục vụ dự án (việc thu hồi đất, quản lý, bàn giao phần đất đã đền bù…); đồng thời, trên cơ sở mục tiêu, tính chất, quy mô dự án đã được duyệt, thực hiện rà soát lại các quy hoạch đô thị, quy hoạch sử dụng đất, chương trình và kế hoạch phát triển của ngành, lĩnh vực có liên quan tại khu vực dự án, đề xuất hướng xử lý đối với dự án, đảm bảo tính khả thi, hiệu quả, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh này cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan rà soát, nghiên cứu, căn cứ theo quy định của pháp luật, thống nhất hướng xử lý, báo cáo tham mưu UBND tỉnh trước ngày 1/8/2022.

Dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng trước đây là Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Cam Ranh do Công ty TNHH Du lịch D.T.N làm chủ đầu tư. Sau nhiều năm không triển khai, dự án đã bị UBND tỉnh thu hồi. Năm 2013, UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng trên vị trí cũ cho Công ty TNHH DK Uniland.

Tuy nhiên, dự án này lại tiếp tục bị “ngâm” tiến độ thực hiện trong nhiều năm. Đến năm 2018, Công ty TNHH DK Uniland xin UBND tỉnh Khánh Hòa chuyển 96ha đất trong dự án thành đất ở đô thị, nhưng không chấp thuận.

Tin liên quan
Tin khác