Đầu tư
UBND tỉnh Nghệ An muốn gọi vốn PPP để nâng đời cảng hàng không quốc tế Vinh
Anh Minh - 09/07/2022 14:23
Cảng hàng không quốc tế Vinh được đề xuất đầu tư nhiều hạng mục quan trọng bằng nguồn vốn tư nhân để đạt công suất 12 triệu hành khách/năm vào năm 2030.
Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Theo thông tin của Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vừa ký công văn gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xã hội hóa thu hút đầu tư dự án và điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Cụ thể, lãnh đạo tỉnh Nghệ An kiến nghị Thủ tướng đồng ý chủ trương xã hội hóa thu hút đầu tư dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Vinh theo phương thức PPP và giao UBND tỉnh Nghệ An làm Cơ quan có thẩm quyền để triển khai thực hiện dự án.

UBND tỉnh Nghệ An cũng đề xuất với người đứng đầu Chính phủ chấp thuận điều chỉnh công suất Cảng Hàng không Quốc tế Vinh trong dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành: quy hoạch đến năm 2030 có công suất khoảng 12 triệu hành khách/năm (bao gồm nhà ga hành khách T1 và nhà ga hành khách T2); tầm nhìn đến năm 2050 có công suất khoảng 15 triệu hành khách/năm.

Tại dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng Hàng không Quốc tế Vinh dự kiến quy hoạch đến năm 2030 có công suất khoảng 8 triệu hành khách/năm; tầm nhìn đến năm 2050 có công suất khoảng 14 triệu hành khách/năm.

Hiện Bộ GTVT cũng đã có ý kiến ủng hộ chủ trương giao UBND tỉnh Nghệ An chủ động kêu gọi xã hội hóa đối với việc đầu tư Cảng hàng không quốc tế Vinh và sẽ phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An trong quá trình nghiên cứu đầu tư, phù hợp với quy định của pháp luật về đầu tư và quy hoạch.

Tin liên quan
Tin khác