Ngân hàng
Uniqlo sở hữu 35% cổ phần tại Công ty cổ phần Elise
Thế Hải - 29/10/2018 11:03
Công ty sở hữu chuỗi bán lẻ thời trang Uniqlo của Nhật Bản vừa trở thành cổ đông sở hữu 35% cổ phần tại Công ty cổ phần Elise, chủ sở hữu chuỗi cửa hàng thời trang nữ mang thương hiệu Elise tại Việt Nam.
Công ty sở hữu chuỗi bán lẻ thời trang Uniqlo của Nhật Bản vừa trở thành cổ đông sở hữu 35% cổ phần tại Công ty cổ phần Elise

Cho đến thời điểm hiện tại, thỏa thuận đã hoàn thành, tiền đã được chuyển và đây có thể xem là một thương vụ thành công của Elise khi giá trị mà đối tác Nhật trả cho 35% cổ phần trị giá hàng chục triệu USD, cao hơn rất nhiều nếu so sánh với con số vốn điều lệ của Elise.

Với kinh nghiệm kinh doanh quốc tế thì chắc chắn nhà đầu tư này sẽ giúp thương hiệu Elise trong quá trình phát triển, nhất là việc bước ra thị trường thế giới.

Elise là thương hiệu thời trang nữ của Công ty cổ phần Elise có trụ sở tại Hà Nội và hiện có hệ thống hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc.

Chủ sở hữu thương hiệu Uniqlo là Fast Retailing là một doanh nghiệp có tiếng trong ngành bán lẻ thời trang không chỉ ở việc có hệ thống hơn 2.300 cửa hàng trên toàn thế giới mà còn ở sự đột phá, nhanh nhạy trong kinh doanh. Ngoài Uniqlo, công ty này còn có thêm nhiều nhãn hiệu khác.

Cách đây chưa lâu, thương hiệu thời trang Uniqlo cũng tuyên bố sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ở TP.Hồ Chí Minh vào năm 2019.

Uniqlo cũng có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng cửa hàng tại khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương lên con số 400 vào năm 2022. Mạng lưới của Uniqlo trên toàn cầu hiện đang bao phủ 20 thị trường ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Australia. Tổng cộng có khoảng 2.000 cửa hàng.

Công ty đặt mục tiêu tăng gấp 3 doanh thu tại khu vực Đông Nam Á, lên 300 tỷ yên (tương đương 2,71 tỷ USD) trong năm kết thúc vào tháng 8/2022 

Tin liên quan
Tin khác