Ngân hàng
UOB được thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam
Thu Hằng - 19/07/2017 21:57
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản số 5646/NHNN-TTGSNH chấp thuận về nguyên tắc cho United Overseas Bank Limited (UOB, ngân hàng của Singapore) thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

Cụ thể, sau khi xem xét đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam của Ngân hàng UOB, NHNN chấp thuận về nguyên tắc Ngân hàng UOB thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam (UOB Việt Nam).

Cũng tại văn bản này, NHNN chấp thuận danh sách nhân sự dự kiến bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng thành viên, thành viên Ban kiểm soát, Tổng giám đốc của UOB Việt Nam. Văn bản nêu rõ, để được xem xét, cấp Giấy phép thành lập và hoạt động UOB Việt Nam, yêu cầu Ngân hàng UOB tiếp tục hoàn thiện hồ sơ theo quy định và hướng dẫn của NHNN để trình Thống đốc NHNN xem xét, quyết định việc cấp Giấy phép thành lập và hoạt động UOB Việt Nam.

Cùng ngày (ngày 19/7), NHNN có văn bản số 5647/NHNN-TTGSNH chấp thuận chủ trương cho phép UOB được thành lập 01 chi nhánh trực thuộc trên cơ sở tiếp quản (tiếp nhận tài sản, công nợ và đóng cửa) chi nhánh ngân hàng nước ngoài hiện nay của Ngân hàng UOB tại Thành phố Hồ Chí Minh ngay sau khi được NHNN cấp giấy phép thành lập và hoạt động UOB Việt Nam.

Ông Wee, đại diện UOB cho biết, UOB sẽ hỗ trợ nhiều doanh nghiệp Việt Nam phát triển trong nước và quốc tế bằng cách kết nối họ với những cơ hội đến từ các quốc gia khác qua mạng lưới sâu rộng của UOB tại châu Á.

Năm 2013, UOB đã thành lập một đơn vị tư vấn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam (FDI Advisory Unit), là đơn vị thứ chín của ngân hàng trong khu vực, để cung cấp các dịch vụ đồng bộ cho khách hàng doanh nghiệp khi mở rộng kinh doanh trong nước và thị trường nước ngoài.

Ngân hàng UOB cũng tích cực quảng bá Việt Nam là một môi trường đầu tư lý tưởng, khuyến khích các khách hàng doanh nghiệp trong khu vực đầu tư mở rộng kinh doanh ở Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác