Đầu tư
USTDA tài trợ 446.742 USD xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu nhà thầu
Quang Hưng - 15/09/2016 14:34
Sáng nay (15/9), tại Hà Nội, đại diện Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) – bà Andrea Lupo – Giám đốc Chương trình toàn cầu của USTDA và ông Nguyễn Đăng Trương – Cục trưởng Cục Quản lý Đấu Thầu (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã ký thỏa thuận tài trợ cho Dự án hỗ trợ kỹ thuật xây dựng Báo cáo nghiên cứu khả thi cho hệ thống cơ sở dữ liệu về nhà thầu (CPDS).
 Đại diện Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) – bà Andrea Lupo – Giám đốc Chương trình toàn cầu của USTDA và ông Nguyễn Đăng Trương – Cục trưởng Cục Quản lý Đấu Thầu (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã ký thỏa thuận tài trợ cho Dự án hỗ trợ kỹ thuật xây dựng Báo cáo nghiên cứu khả thi cho hệ thống cơ sở dữ liệu về nhà thầu (CPDS). 

Tổng vốn của Dự án là 446.742 USD, viện trợ không hoàn lại. Hệ thống CPDS cũng sẽ được tích hợp với hệ thống đấu thầu qua mạng quốc gia nhằm tăng cường hiệu quả và tính minh bạch trong giám sát năng lực nhà thầu nhằm giảm thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu và rủi ro về chất lượng hàng hóa dịch vụ công trình.

Theo ông Nguyễn Đăng Trương, việc xây dựng Báo cáo nghiên cứu khả thi cho hệ thống cơ sở dữ liệu vào thời điểm này là phù hợp, đáp ứng sự mong đợi của các Chủ đầu tư, bên mời thầu trên cả nước. Hệ thống cơ sở dữ liệu này sẽ giúp cơ quan quản lý nhà nước có bức tranh tổng thể đồng thời nắm bắt đầy đủ các thông tin về năng lực của các nhà thầu, tăng tính chính xác, giảm thiểu thủ tục hành chính từ đó nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động đấu thầu.

Trong bối cảnh Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại với các nước và khu vực, Hệ thống cơ sở dữ liệu này còn giúp các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá trên thị trường quốc tế, đồng thời tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm đối tác khi tham gia vào thị trường Việt Nam. Việc USTDA hỗ trợ xây dựng báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ giúp hệ thống cơ sở dữ liệu nhà thầu của Việt Nam tiếp cận các công nghệ tiên tiến, đồng thời thể hiện sự hợp tác ngày càng chặt chẽ hiệu quả giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư và USTDA.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Andrea Lupo khẳng định, USTDA khởi động mối quan hệ hợp tác với Việt Nam thông qua Chương trình Sáng kiến Đấu thầu Toàn cầu hơn 2 năm về trước, thời điểm Việt Nam tiến hành sửa đổi Luật Đấu thầu. Cục Quản lý Đấu thầu và USTDA đã cùng phối hợp để tổ chức các buổi hội thảo trên khắp cả nước để Cục Quản lý Đấu thầu tuyên truyền phổ biến về điểm mới trong Luật Đấu thầu cho những người làm công tác đấu thầu. Trong khi đó, USTDA cùng đối tác của mình là Chương trình Luật Đấu thầu của Đại học George Washington đã cung cấp các buổi tập huấn chuyên sâu về kinh nghiệm quốc tế trong việc tìm ra giải pháp đạt được hiệu quả tối ưu thông qua đấu thầu. 

Tin liên quan
Tin khác