Công ty TNHH MTV Thương Mại Và Tiếp Vận Bảo Tín là đơn vị thực hiện vận chuyển và hạ thủy 2 cấu kiện thép Platform A và Platform B (cho Công ty TNHH một thành viên 189 (Z189). Địa điểm nhận hàng là từ bãi lưu hàng hóa tại nhà máy Z189, khu công nghiệp Đình Vũ, P. Đông Hải 2, Q.Hải An, TP. Hải Phòng, Địa điểm trả hàng: Xếp đặt trên tàu Run Zhou 6 – xuất khẩu sang Ấn Độ.
Theo thiết kế, 2 cấu kiện này là cấu kiện Platform A có kích thước 63.236m x 32.8m x 3.11m, nặng 923,64 tấn và cấu kiện Platform B có kích thước 67.454m x 32.8m x 3.11m, nặng 950,04 tấn.
Để thực hiện vận chuyển và nâng hạ 2 cấu kiện có chiều dài và chiều rộng cung như trọng lượng rất lớn này, công ty đã phải sử dụng các Trailer SPMT (Rơ mooc thủy lực tự hành), các module trailer (rơ mooc) có thể lắp, tách. ghép, nâng, hạ và có góc đánh lái quay đến 360 độ, được điều khiển bằng hệ thống thủy lực thông qua bộ điều khiển từ xa hoặc nguồn Powerpack. Tải trọng 1 trục Trailer SPMT là 40 tấn, vận hành với tốc độ 5 km/h. Với 2 cấu kiện này, công ty đã phải dùng đến 03 tổ hợp Trailer SPMT mỗi tổ hợp Rơ-mooc tự hành này được ghép thành từ 12 - 18 trục và 1 PPU, chiều dài tổng thể lên đến 27m. Được biết, Rơ Mooc SPMT này được nhập khẩu từ Cộng hòa liên bang Đức.
Thực tế, trong ngành logistics, việc vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng là thị trường ngách hẹp, không thường xuyên và trước đây đa số được thực hiện bởi các công ty nước ngoài. Loại hình này dùng cho các công ty, các dự án mới bắt đầu xây dựng trong lĩnh vực năng lượng như: điện, dầu khí; các công ty xi măng; các giàn cẩu bờ ở các cảng; hạ thủy tàu bè.
“Việc chuyên chở các thiết bị quy mô lớn, máy móc khổng lồ và vật liệu nặng cần sự chuẩn bị tối ưu và sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng kỹ thuật và an toàn. Và chúng tôi đã làm được việc này bằng kinh nghiệm và đội ngũ thợ lành nghề của mình.”, ông Đỗ Hoàng Phương – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thương Mại Và Tiếp Vận Bảo Tín cho biết.
Ông Phương cho biết thêm, việc thực hiện vận chuyển và hạ thủy sàn nâng gồm 2 cấu kiện cho Công ty Z189 Hải Phòng là 1 trong những dự án khá phức tạp, do kích thước và trọng lượng của các cấu kiện rất lớn, diện tích bãi lưu, cầu cảng khá nhỏ, tuy nhiên chúng tôi quyết tâm thực hiện thành công dự án này để khẳng định năng lực nội tại của Công ty và góp phần vào tăng năng lực của ngành vận tải đa phương thức, vận tải hàng siêu trường siêu trọng cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của Logistics Việt Nam trên trường quốc tế.
Còn theo đại diện của Công Ty TNHH MTV 189 thì lô hàng này công ty chúng tôi đã nhận làm theo đơn đặt hàng của khách hàng nước ngoài và rất đặc thù. Tất cả các khâu từ đóng, lắp ráp đến vận chuyển, hạ thủy an toàn đều giúp cho sự thành công tổng thể của dự án, chính vì vậy chúng tôi đặc biệt quan tâm đến giải pháp, phương án thực hiện, các loại phương tiện thiết bị đặc chủng và đội ngũ nhân sự của Công ty Thương Mại Và Tiếp Vận Bảo Tín.
Đã chuyển thành công 2 cấu kiện xuống tàu. |
Công ty Thương Mại Và Tiếp Vận Bảo Tín qua 10 năm hình thành và phát triển, với đội ngũ nhân sự chủ chốt là những tiến sĩ, kỹ sư, những chuyên gia đầu ngành của cả nước trong lĩnh vực này, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc triển khai nhiều dự án vận tải đa dạng. Công ty đã thực hiện thành công hơn 50 dự án vận chuyển trải dài từ Việt Nam, Lào và Campuchia.
Đặc biệt, trong năm 2021, 2022, Công ty đã thành công trong việc thực hiện 7 dự án liên quan đến lĩnh vực điện gió có quy mô lớn nhất Việt Nam cũng như đã hoàn thành việc thông quan và vận chuyển hơn 2 triệu tấn hàng rời bằng đường thủy nội địa. Công ty đã tiến hành thực hiện một loạt dự án quan trọng về hoạt động Loadin và Loadout. Gần đây nhất là việc tiếp nhận, vận chuyển và bàn giao thành công kiện hàng 453 tấn, là một trong 6 kiện hàng nặng nhất thuộc tổ hợp thiết bị của nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3&4.