Ngân hàng
Vàng đi ngang phiên đầu tuần
T.V - 06/06/2022 10:35
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế đi ngay, xoay quanh ngưỡng 1.952 USD/ounce sau khi Mỹ công bố dữ liệu việc làm mạnh hơn dự kiến. Giá vàng SJC ở mức 68,65-69,55 triệu đồng/lượng (mua -bán).

Cục Thống kê Lao động Mỹ cho biết, 390.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 5/2022, đánh bại kỳ vọng của các nhà kinh tế dự đoán là khoảng 325.000 việc làm.

Tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 3,6% tháng thứ ba liên tiếp, trong khi được dự báo giảm xuống 3,5%, còn thu nhập trung bình theo giờ tăng 0,3%, so với mức dự báo tăng 0,4%.

Trong phát biểu ngày 3/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng, số liệu việc làm mới nhất cho thấy, nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể kiểm soát được lạm phát tăng vọt, trong khi duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh.

Trên cơ sở đó, nước Mỹ sẽ xây dựng một tương lai tăng trưởng ổn định và vững chắc để có thể hạ nhiệt lạm phát mà không phải hy sinh những thành quả đã đạt được.

Vàng đã cố gắng giữ được quan trọng trên 1.850 USD/ounce sau khi Mỹ công bố dữ liệu việc làm mạnh hơn dự kiến. 

Đối với vàng, số lượng việc làm khả quan nghĩa là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 6 và tháng 7, điều này sẽ ảnh hưởng đến kim loại quý.

Giới phân tích cũng cho rằng, Fed sẽ vẫn giữ thái độ cứng rắn trong việc thắt chặt tiền tệ vì lạm phát vẫn đang ở mức quá cao. Sự bất ổn của thị trường cũng đang tăng tăng lên và hiện tại, vàng đang bị kẹt ở giữa.

Thị trường vàng đang rơi vào một cuộc chiến giằng co giữa lạm phát gia tăng và lập trường diều hâu của Fed nhằm hạ nhiệt giá. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng triển vọng xây dựng vùng đất mềm của ngân hàng trung ương Mỹ đang bị thu hẹp.

Giới phân tích cho rằng, cùng với bất kỳ dữ liệu bổ sung nào trong tương lai cho thấy một nền kinh tế ổn định, sẽ đẩy giá vàng trở lại mức 1.842 USD.

Trường hợp, nếu dữ liệu duy trì ổn định trong một thời gian dài, tiền lương vẫn được trả, kim loại quý có khả năng giảm dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce. 

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào với giá 68,65 triệu đồng/lượng và bán ra 69,55 triệu đồng/lượng.

Quy đổi hiện nay, giá vàng trong nước vẫn duy trì cao hơn thế giới gần 18 triệu đồng/lượng tính theo tỷ giá ngân hàng (chưa thuế, phí).

Ngày 6/6, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.062 đồng/USD, giảm 7 đồng so với cuối tuần qua. Còn nhiều ngân hàng thương mại chưa thay đổi tỷ giá sáng đầu tuần. Chẳng hạn Vietcombank duy trì giá mua vào còn 23.030 đồng/USD và bán ra 23.340 đồng/USD.

Tin liên quan
Tin khác