Tài chính - Chứng khoán
Vàng mất giá phiên cuối tuần khi USD hồi phục
T.V - 17/07/2021 10:13
Giá vàng giao dịch trên sàn kitco.com sáng nay giảm hơn 10 USD/ounce, xuống 1.826 USD/ounce trong phiên cuối tuần khi đồng đôla Mỹ phục hồi.

USD tăng khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ tăng lên 92,72 điểm sáng nay.

Trước đó, đồng đôla Mỹ được giao dịch trong biên độ nhỏ vào trưa thứ Sáu(16/7)  tại châu Á. Tuy nhiên, đồng bạc xanh được thiết lập để đạt được mức tăng hàng tuần tốt nhất trong khoảng một tháng khi các nhà đầu tư liên tục lo lắng về việc Mỹ tăng lãi suất nhanh hơn dự kiến ​​và Covid-19 tiếp tục hoành hành.

Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ ghi nhận tuần tăng thứ ba liên tiếp. Những lo lắng về việc bùng phát Covid-19 và kỳ vọng rằng lạm phát là tạm thời đã kéo lợi suất trái phiếu kỳ hạn dài hạn xuống thấp hơn.

Ngoài ra, việc Chủ tịch Fed Jerome Powell từ chối nhu cầu điều chỉnh chính sách tiền tệ và dữ liệu hỗn hợp của Mỹ được công bố vào hôm qua (16/7) đã giúp thị trường bớt áp lực.

Giới phân tích tài chính cho rằng, vàng không thể hưởng lợi đáng kể từ sự suy yếu của lợi suất thực của Mỹ và khả năng vàng sẽ còn bị tác động. Kim loại quý đã rơi khỏi đỉnh cao khi USD liên tục tăng mạnh.

Với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết giá mua vàng miếng là 56,75 triệu đồng/lượng và bán ra 57,5 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với hôm qua. Biên độ giữa giá mua và bán đang được các tiệm vàng duy trì ở mức 750.000 đồng/lượng.

Quy đổi theo tỷ giá của Vietcombank, vàng thế giới tương đương 50,5 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). 

Như vậy, hiện mỗi lượng vàng SJC cao hơn thế giới gần 7 triệu đồng/lượng dù trong nước các cửa hàng kinh doanh vàng bạc ở nhiều cửa hàng đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. 

Tin liên quan
Tin khác