Ngân hàng
Vàng quay đầu giảm mạnh phiên cuối tuần
T.V - 30/10/2021 12:00
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay quay đầu giảm mạnh gần 20 USD/ounce, xuống 1.785 USD/ounce trước sự hồi phục của USD và trái phiếu Chính phủ Mỹ.

Mặt hàng kim quý vàng quay đầu giảm xuống dưới ngưỡng cản 1.800 USD/ounce do chịu sức ép bởi đà tăng của USD và lợi suất trái phiếu Mỹ.

Sức khỏe đồng đô la Mỹ phục hồi sau khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ trong bối cảnh các nhà đầu tư đang xem xét tình trạng lạm phát. USD-Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác lên 94,10 điểm sáng nay.

Lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng trở lại trên 1,619% USD tăng sau khi dữ liệu cho thấy chi tiêu tiêu dùng của Mỹ tăng mạnh trong tháng 9, nhưng sau đó phần nào ổn định hơn bởi vấn đề giá hàng hoá tăng cao do lạm phát vẫn nóng.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân tháng 9 đã tăng 0,3% so với tháng 8 và tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, báo cáo chỉ số chi phí lao động quý 3/2021 của Mỹ cho thấy mức tăng 1,3%, cao hơn mức dự báo đồng thuận của các chuyên gia là tăng 0,9%.

Điều này lại làm dấy lên kỳ vọng việc thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong cuộc họp vào tuần tới.

Các nhà phân tích tài chính cho biết, nhà giao dịch trên thị trường toàn cầu đã nhanh chóng nâng triển vọng về việc thắt chặt chính sách, vì cuộc khủng hoảng năng lượng và chuỗi cung ứng gặp khó khăn đẩy lạm phát tăng cao hơn, khiến những người tham gia thị trường đánh giá rủi ro giảm hỗ trợ kinh tế sớm hơn. 

Các nhà đầu tư đang hướng tới cuộc họp chính sách vào tuần tới của Fed, trong đó các nhà hoạch định chính sách có thể thông báo kế hoạch dừng chương trình mua trái phiếu quy mô lớn được triển khai từ khi dịch bệnh bùng phát.

Lạm phát ở Mỹ đã tăng hơn gấp đôi so với mục tiêu 2% mà ngân hàng này đặt ra. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed - ông Powell cho biết, các nút thắt nguồn cung có khả năng sẽ được nới lỏng dần, theo đó áp lực lạm phát và tiền lương cũng giảm theo.

Đồng thời, Chủ tịch Fed cũng khẳng, định ngân hàng này sẽ có biện pháp để kiềm chế lạm phát trong trường  hợp cần thiết.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào là 57,75 triệu đồng//lượng và bán ra 58,45 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng so với cuối ngày hôm qua. Trong khi đó, giá mua và giá bán giữ nguyên không đổi tại hệ thống PNJ và doanh nghiệp Phú Quý.

Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, hiện mỗi lượng vàng miếng SJC đang cao hơn thế giới hơn 9 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí).

Sáng nay, các ngân hàng thương mại giữ giá USD đứng yên, Vietcombank mua vào với giá 22.620 - 22.650 VND/USD và bán ra 22.850 VND/USD

Tin liên quan
Tin khác