Ngân hàng
Vàng SJC trong nước mất mốc 67 triệu đồng/lượng
Phạm Anh - 30/05/2023 09:56
Giá vàng trong nước và thế giới đã chuyển động cùng chiều trong phiên giao dịch ngày hôm nay sau các phiên lệch pha nhau trước đó.
TIN LIÊN QUAN

Tại hệ thống cửa hàng Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn (SJC), giá vàng miếng yết ở mức 66,35 - 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng ở cả chiều mua và bán so với phiên trước đó. Giá vàng bán ra tại các cửa hàng khác thấp hơn 100.000 - 200.000 đồng. Chênh lệch giữa hai chiều mua - bán duy trì ở mức khoảng 600.000 đồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng gần 11 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày hôm nay trong bối cảnh thỏa thuận về trần nợ tại Mỹ đã khiến giới đầu tư cởi bỏ nỗi lo. Mặc dù điều này đã thúc đẩy sự hồi phục của các thị trường tài chính, nhưng lại gây thêm áp lực đối với những tài sản an toàn như vàng. Cùng với đó, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất cũng khiến nhu cầu thu gom vàng của giới đầu tư bị giảm sút.

Ở thời điểm hiện tại, giá vàng giao ngay tăng 0,07% lên 1.944,11 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6/2023 trên sàn Comex New York giảm 0,07% xuống 1.961,5 USD/ounce.

Đà sụt giảm của vàng bắt đầu sau khi thị trường đón nhận thông tin thỏa thuận dự kiến do Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy soạn thảo vào cuối tuần qua nếu được Quốc hội thông qua trong những ngày tới sẽ giúp nước Mỹ tránh được trường hợp xấu nhất là vỡ nợ gây ra sự sụp đổ tài chính. Nhưng mặt khác nó cũng có thể làm tăng thêm nguy cơ suy thoái của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Mặc dù, một vài thị trường như Mỹ và một số khu vực của châu Âu, gồm cả Anh đang trong ngày nghỉ lễ, tuy nhiên thoả thuận vẫn cần phải thông qua Quốc hội.

Mặt khác, trước đó chỉ vài ngày, hầu hết giới đầu tư còn đang đặt niềm tin vào việc Fed sẽ duy trì lãi suất ổn định và không tăng lãi suất trong tháng tới. Tuy nhiên dữ liệu kinh tế mới được công bố đã chỉ ra người tiêu dùng vẫn chi mạnh tay dù lãi suất và lạm phát ở mức cao. Điều này cho thấy Fed cần phải cứng rắn hơn nữa.

Công cụ FedWatch CME hiện dự đoán 66% cơ hội tăng thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 13-14/6. Hiện tại, vẫn còn hai dữ liệu quan trọng đó là báo cáo việc làm tháng 5 (dự kiến công bố vào ngày 02/06) và báo cáo CPI tháng 5 (dự kiến công bố vào ngày 13/06) để giới đầu tư tiếp tục có thêm dữ liệu trước khi cuộc họp tháng 6 diễn ra.

Vàng, vốn được biết đến là tài sản không mang lãi suất thường sẽ bị giới đầu tư bỏ lại trong môi trường lãi suất tăng cao.

Ngoài ra, với việc đồng USD tiếp tục được giao dịch ở mức quanh mức cao nhất trong vòng hai tháng cũng khiến vàng khó có thể bứt phá. 

Chỉ số DXY - đo lường biến động của USD so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt trên thế giới đã giảm 0,08% xuống 104,12 điểm.

Tỷ giá trung tâm hôm nay ngày 30/5 được Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.714 đồng/USD; tăng 2 đồng so với phiên trước. Với biên độ +/-5% theo quy định, biên độ dao động của tỷ giá USD tương ứng là 22.529 - 24.899 đồng/USD. Tại Vietcombank, tỷ giá hiện đang được yết ở mức 23.310 đồng/USD (mua vào) và 23.650 đồng/USD (bán ra), đi ngang so với ngày hôm qua.

Tin liên quan
Tin khác