Ngân hàng
Vàng tăng nhẹ trở lại
T.V - 01/07/2021 10:59
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tăng nhẹ khoảng 5 USD/ounce lên 1.772 USD/ounce cho dù USD tiếp tục hồi phục. Vàng SJC cũng chỉ tăng 50.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Vàng giảm khi USD tiếp tục phục hồi khiến kim loại quý trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ lên 92,37 điểm sáng nay.

USD đã tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng rưỡi trở lại đây, đồng thời chứng kiến mức tăng hàng tháng lớn nhất trong thời gian vừa qua.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ giảm trong tuần này là một hỗ trợ tích cực đối với thị trường kim loại quý. Tuy nhiên, mức tăng của vàng vẫn đang bị hạn chế vào giữa tuần bởi tâm lý giảm giá và e ngại rủi ro trên thị trường.

Kim loại quý vẫn ghi nhận mức giảm sâu trong vòng một tháng vừa qua khi nhà đầu tư cảnh giác trước dữ liệu việc làm sắp tới của Mỹ có thể làm tăng lo ngại về việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nới lỏng chương trình mua tài sản.

Việc các quan chức Fed tái khẳng định họ sẽ nâng lãi suất vào năm 2023 cũng như bắt đầu giảm bớt việc mua trái phiếu khiến thị trường vàng mất đà hồi phục.

Bên cạnh đó, USD có xu hướng tăng trở lại và chứng khoán Mỹ cũng lên cao kỷ lục đã khiến nhiều nhà đầu tư bán tháo vàng. 

Chỉ tính riêng trong tháng 6/2021, giá vàng đã giảm 7,6%, nhưng vẫn tăng 3,2% trong quý II/2021. Tuy nhiên, vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, mặc dù Fed tăng lãi suất sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng và làm giảm sức hấp dẫn của nó.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào là 56,3 triệu đồng/lượng và bán ra 56,9 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng so với cuối ngày hôm qua.

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước đã tăng tỷ giá trung tâm 4 VND/USD, lên 23.182 VND/USD. Giá USD tại các ngân hàng thương mại giảm 10 VND/USD, Vietcombank mua đồng bạc xanh còn 22.880 - 22.910 đồng/USD và bán ra 23.110 VND/USD. 

Tin liên quan
Tin khác