Ngân hàng
Vàng tăng trở lại ở mức thấp
T.V - 28/07/2021 10:49
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay chỉ tăng nhẹ khoảng 3-4 USD/ounce lên 1.803 USD/ounce cho dù đồng đôla Mỹ suy yếu và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm.

Giá vàng giao tháng 8/2021 cũng cón mức 1.800 USD/ounce. Giá vàng tăng trở lại nhờ USD suy yếu và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm.

Tuy vậy, đà tăng của mặt hàng kim quý vàng bị hãm bởi sự cẩn trọng của nhà đầu tư trước khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố kết quả cuộc họp trong hai ngày tới.

Với sự gia tăng gần đây trong các trường hợp Covid-19 mới, có vẻ như rất ít khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ ban hành bất kỳ sửa đổi mạnh mẽ nào đối với chính sách tiền tệ hiện tại của họ.

Sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta (và thậm chí là biến thể Gamma mới được phát hiện ở Anh Quốc) dự kiến sẽ là một trong những chủ đề trong chương trình nghị sự của Cục Dự trữ Liên bang khi ngân hàng này bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày bắt đầu từ ngày mai.

Ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến sẽ không thay đổi chính sách và mở ra cơ hội để thắt chặt chính sách nhưng sẽ không đưa ra tín hiệu nào về một động thái sắp xảy ra.

Vàng đã không thể tăng mạnh trước sự sụt giảm khá mạnh của USD. USD dao động gần mức đỉnh mới đây khi các nhà đầu tư chờ đợi tin tức từ cuộc họp của Fed.

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, giảm xuống 92,46 điểm sáng nay.

Đối với thị trường vàng trong, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC ngày 28.7 giảm giá vàng miếng SJC 100.000 đồng mỗi lượng, mua vào còn 56,5 triệu đồng/lượng và bán ra 57,2 triệu đồng/lượng. 

Tuy nhiên, thị trường vàng ở hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội dường như đóng băng do đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Quy đổi tỷ giá Vietcombank, vàng thế giới tương đương 50,2 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Vàng miếng SJC vẫn đang cao hơn thế giới hơn 7 triệu đồng/lượng.

Ngày 28/7, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố tăng 1 đồng so với hôm qua, lên 23.218 đồng/USD.

Giá USD tại nhiều ngân hàng thương mại tiếp tục đứng yên và giao dịch xoay quanh mức như: Vietcombank niêm yết 22.880 - 23.110 đồng/USD (ua-bán). 

Tin liên quan
Tin khác