Ngân hàng
Vàng trong chiều hướng đi ngang
T.V - 01/09/2021 10:55
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tăng nhẹ trở lại, lên 1.814 USD/ounce khi sức khỏe đồng bạch xanh của Mỹ giảm. Vàng SJC vẫn cao hơn 7,5 triệu đồng/lượng so với quốc tế.

Mặt hàng kim quý vàng tăng nhẹ nhờ USD suy yếu, tuy nhiên đà tăng đã chậm lại vì một số nhà đầu tư quyết định đứng ngoài thị trường để chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 8 của Mỹ, yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định chính sách của ngân hàng trung ương. 

Đồng đôla Mỹ đã giảm vào sau khi vào phiên giao dịch Châu Âu va đang ở gần mức thấp nhất trong hai tuần, các biến động nhẹ diễn ra khi tháng 8 sắp kết thúc, với báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ, bao gồm khu vực phi nông nghiệp, sẽ được công bố vào cuối tuần.

USD bình ổn sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi số liệu việc làm của Mỹ được công bố vào cuối tuần này để có cái nhìn rõ ràng hơn về định hướng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Chỉ số DXY – chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh với rổ tiền tệ khác, xuống mốc 92.65 điểm sáng nay. Thế nhưng, mặt hàng kim quý vàng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lực kéo là vì các nhà đầu tư tin triển vọng lạm phát của Fed rằng, giá tiêu dùng tăng sẽ chỉ là tạm thời.

Chủ tịch Fed - ông Powell không đưa ra một lộ trình chắc chắn cho việc cắt giảm chương trình mua tài sản ngoài ám chỉ rằng nó có thể bắt đầu trong năm 2021 và nhiều nhà giao dịch đã dự đoán sẽ bắt đầu vào cuối quý 4/2021.

Kim loại quý phụ thuộc rất nhiều vào những gì diễn ra trong cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed vào tháng 9.

Đồng thời, báo cáo việc làm, dự kiến vào cuối tua622n này, sẽ là điểm nhấn tiếp theo khi tập trung vào mức độ thu hẹp tài sản của Fed.

Mặc dù vàng đang đối mặt với một số khó khăn, nhưng nó được định giá quá thấp và có nguy cơ chúng ta chứng kiến một đợt điều chỉnh tăng.

Tuy nhiên, kế hoạch giảm mua trái phiếu của Fed vào cuối năm và khả năng tăng lãi suất vào cuối năm 2022 có thể hạn chế giá vàng trong tương lai. Các dự báo giá vàng sẽ tăng lên 1.970 - 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay. 

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào ở mức 56,7 triệu đồng/lượng và bán ra 57,4 triệu đồng/lượng, gần như không thay đổi so với phiên hôm qua. 

Quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng Vietcombank, vàng miếng SJC trong nước vẫn đang cao hơn thế giới khoảng 7,5 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí).

Ngày 1/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.109 đồng/USD, giảm 21 đồng so với hôm qua. Giá USD tại ngân hàng Vietcombank đứng yên ở mức mua vào 22.650 đồng/USD và bán ra 22.880 đồng/USD. 

Tin liên quan
Tin khác