500 tài khoản doanh nghiệp đăng ký trên Viber
Một trong những giải pháp mà Rakuten Viber đã giới thiệu trong sự kiện là Kênh Viber (Viber Channel). Đây là kênh trò chuyện tương tác theo chủ đề với quy mô lớn, không giới hạn người tham gia dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Kênh nhắn tin “one-to-many” (một đến nhiều người) này đề cao vai trò quản trị viên (có thể là doanh nghiệp, thương hiệu...) quản lý kênh riêng của mình - nơi đặc quyền đăng bài thủ công hoặc hẹn lịch tùy chỉnh thuộc về quản trị viên và các thành viên tham gia có thể tương tác, bình luận trên bài viết đó. Các quản trị viên (Admin) và quản trị viên cao cấp (Superadmin) có thể kiểm soát việc nhận tin rác hoặc “bão” tin nhắn.
Tính năng bình luận cũng giúp tăng sự tương tác giữa người quản trị kênh và các thành viên của kênh. Các phân tích của kênh giúp hiểu rõ hơn về chất lượng kênh và hành vi của thành viên đã tham gia. Kênh Viber có thể được tìm kiếm và khám phá một cách dễ dàng, mang đến triển vọng phát triển nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng không giới hạn. Đây cũng là nền tảng có tính bảo mật cao: số điện thoại của thành viên được ẩn đi, giúp họ không phải nhận tin nhắn riêng tư từ những thành viên khác. Hơn thế nữa, cũng có thể tự tạo bí danh cho mình trên kênh.
Việc sử dụng ứng dụng nhắn tin miễn phí như một giải pháp để kết nối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã trở nên thông dụng, và các cuộc trao đổi với mục đích thương mại cũng không nằm ngoài xu hướng này.
Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy 71% người tiêu dùng mong muốn tiếp cận với các thương hiệu, doanh nghiệp một cách thuận tiện, 95% các nhà lãnh đạo cho rằng việc cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng là chiến lược ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế, Viber tin rằng ứng dụng nhắn tin là một công cụ hiệu quả để làm “cầu nối” giữa thương hiệu - người tiêu dùng. Vì lý do đó, Viber đã thiết kế các giải pháp kinh doanh dành riêng cho các các nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp.
Bà Berina Tanovic, Giám đốc Đối tác Cấp cao tại Rakuten Viber. |
Bà Berina Tanovic, Giám đốc Đối tác Cấp cao tại Rakuten Viber nhấn mạnh rằng những giải pháp của Viber giúp các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình ở từng giai đoạn trên hành trình trải nghiệm của họ.
Các giải pháp quảng cáo Viber tự nhiên và không xâm nhập tiếp tục trở nên phổ biến với các thương hiệu muốn tăng khả năng hiển thị và thu hút người dùng mới. Trong nửa đầu năm 2022, khối lượng hiển thị quảng cáo hàng tháng trên Viber đạt hơn 210 triệu lượt, trong đó ngành công nghệ thông tin và viễn thông, tài chính, giải trí, bán lẻ (bao gồm thời trang, mỹ phẩm), khách sạn và du lịch đang giữ hiệu suất hàng đầu.
Hiện nay, có hơn 8.500 công ty thương hiệu trên toàn cầu sử dụng giải pháp tin nhắn doanh nghiệp trên Viber để giao tiếp 1-1 với khách hàng của họ. Riêng tại Việt Nam, tính đến nửa đầu năm 2022, đã có khoảng 500 tài khoản doanh nghiệp đăng ký và con số này vẫn tiếp tục tăng. Viber đã ghi nhận thêm 18% số lượng thương hiệu mở tài khoản doanh nghiệp mới, tăng 21% số tin nhắn doanh nghiệp đã được gửi đi; và trong đó tăng thêm 41% số lượng tin nhắn quảng cáo thương mại. Những con số này phản ánh sự quan tâm ngày càng nhiều của các công ty ở Việt Nam dành cho những giải pháp doanh nghiệp của Viber.
Viber sẽ không thu phí người dùng
Trao đổi tại sự kiện, đại diện Rakuten Viber cho biết người dùng Viber tiếp tục miễn phí trên Viber, chỉ riêng tài khoản doanh nghiệp mới tính phí khi họ sử dụng các chức năng hỗ trợ để quảng cáo, tối ưu hoá tiếp cận khách hàng.
Riêng đối với nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, ứng dụng cũng sẽ miễn phí, chỉ khi các nhãn hàng và doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn với tính phí. Thêm nữa, Viber và các đối tác sẽ luôn tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, chỉ ra cách sử dụng tốt nhất .
Hiện nay, Viber có chương trình, kế hoạch để các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Trong đó, Viber thiết lập gói riêng, hỗ trợ và tập huấn người dùng sử dụng. Chương trình này sẽ lan toả tới những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, tư vấn phù hợp với nhu cầu và khả năng của từng doanh nghiệp cụ thể.
Điểm nổi bật của Viber so với các ứng dụng khác là tính bảo mật thông tin, mã hoá và không kiếm lợi dựa trên tin nhắn của người dùng.
Theo tìm hiểu, hiện nay có một số ứng dụng nhắn tin đang tính toán thu phí người dùng.