Sân bay Phù Cát (Bình Định). Ảnh: Hà Minh |
Trước đó, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC công bố thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airlines) với số vốn điều lệ 700 tỷ đồng.
Doanh nghiệp mới sẽ có ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hàng không dân dụng và sẽ vận chuyển khách tới các điểm du lịch mà FLC đang khai thác.
Nếu được cấp phép, BAS sẽ bắt đầu khai thác chuyến bay thương mại vào đầu năm 2019 và sân bay Phù Cát sẽ là nơi BAS lựa chọn làm điểm đi và đến chính của các tuyến bay.
BAS khai thác kết hợp giữa Mô hình hàng không truyền thống đầy đủ dịch vụ (Legacy/Full-services Carriers) và mô hình Hãng hàng không giá rẻ (LCC, Low Cost Carriers).
Trong giai đoạn đầu, BAS sẽ sử dụng các loại tàu bay Airbus A320/A321 để khai thác các chặng bay ngắn có thời gian bay từ 1,5 – 2 tiếng.
Mục tiêu đến năm 2023 BAS sẽ khai thác 24 chặng bay trong nước và 16 chặng bay quốc tế, với trung bình 54 chuyến/ngày đối với đường bay nội địa và 16 chuyến/ngày đối với đường bay quốc tế.
Hiện nay, nhà ga sân bay Phù Cát đang được nâng cấp mở rộng với năng lực phục vụ 600 hành khách giờ cao điểm, công suất thiết kế 1,5 triệu hành khách/năm, có khả năng mở rộng để nâng công suất lên 2,4 triệu hành khách/năm và tiếp nhận 7 vị trí đậu cho máy bay Airbus giờ cao điểm.