Tiêu dùng
Việt Nam nhập khẩu hơn 37.000 tấn thịt bò Úc trong 3 năm qua
P.V - 18/03/2023 15:10
Các nhà sản xuất thịt bò tại Queensland áp dụng công nghệ tiên tiến phục vụ ngành chăn nuôi khép kín, tăng năng suất và giá trị xuất khẩu

Hai ngày 9-10 tháng 3 vừa qua, tại Sofitel Saigon Plaza - Tp.HCM và Meliã - Hà Nội, Văn phòng Đầu Tư và Thương Mại bang Queensland tại Việt Nam và Hiệp hội Thịt và Gia súc Úc (MLA) đã tổ chức thành công hai buổi Hội thảo về thịt đỏ Queensland (Queensland Red Meat Conference) với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Queensland, Úc và hơn 100 nhà nhập khẩu và bán lẻ thịt đỏ tại Việt Nam.

Hội thảo về thịt đỏ Queensland (Queensland Red Meat Conference)

Các nhà sản xuất thịt bò tại Queensland áp dụng công nghệ tiên tiến phục vụ ngành chăn nuôi khép kín, tăng năng suất và giá trị xuất khẩu. Hơn nữa, Queensland chiếm 81% lượng thịt bò cao cấp xuất khẩu nuôi bằng ngũ cốc từ Úc. Hội thảo cũng đưa ra thông tin về nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng tại Việt Nam trong những năm gần đây và thịt bò nhập khẩu từ Úc vẫn được ưu tiên sử dụng trong thị trường Việt Nam.

Năm 2022 vừa qua, văn phòng Thương Mại và Đầu Tư của Bang Queensland tại Việt Nam (TIQ Việt Nam) đã tổ chức các chuyến thăm thực địa cho các công ty nhập khẩu bò trong nước đến thăm trại bò, lò mổ và các đối tác xuất khẩu bò tại Queensland. Chính phủ bang Queensland đang có nhiều chính cung cấp gói hỗ trợ trị giá 200 triệu đô mở các đường bay thẳng trực tiếp từ Queensland đến các thị trường mới nổi như Việt Nam. Hội thảo về thịt đỏ Queensland, cập nhật thông tin thị trường, đào tạo kỷ thuật xử lý thịt đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp 2 nước, tăng cường sức mạnh cạnh tranh trong ngành thực phẩm tại Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác