Thông tin doanh nghiệp
Việt Nam sản xuất thành công chế phẩm Chloramin B, giảm phụ thuộc hàng nhập
Thế Hải - 15/04/2021 08:00
CTCP Hóa chất cơ bản Miền Nam đã đầu tư nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm Chloramin B, loại chế phẩm với mục đích sử dụng để diệt khuẩn bề mặt, xử lý nước.
Chế phẩm Chloramin B ra đời góp phần giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn hàng nhập khẩu từ EU, Trung Quốc. (Ảnh: Sản phẩm Chloramin B dạng bột túi 1kg).

CTCP Hóa chất cơ bản Miền Nam, đơn vị thành viên của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), là một trong những doanh nghiệp đầu tiên sản xuất thành công và đưa ra thị trường chế phẩm Chloramin B.

Chloramin B là chế phẩm khử trùng được sử dụng nhiều nhất, xuất hiện cả ở trong trường học, bệnh viện, cơ sở chăn nuôi… được biết đến là loại chế phẩm với mục đích sử dụng để diệt khuẩn bề mặt, xử lý nước. Chế phẩm này tồn tại ở dạng bột hoặc dạng viên. Chloramin B là chất khử trùng gốc clo với hiệu quả phổ rộng. Sản phẩm có hiệu quả cao chống lại nhiều loại vi sinh vật bao gồm cả bào tử vi khuẩn.

Chloramin B chứng  minh được độ hiệu quả của nó khi là một trong những hóa chất đặc biệt được WHO và Bộ Y tế tại Việt Nam khuyên dùng để sát khuẩn bệnh viện và những nơi công cộng khác như trường học, mầm non hoặc ngay tại gia đình.

Tại Việt Nam, Chloramin B được nhập khẩu hoàn toàn từ EU và Trung Quốc. Song, nguồn nhập khẩu thường xuyên bị đứt gãy do giãn cách xã hội, dẫn đến tình trạng khan hiếm cục bộ chất khử trùng, đẩy giá hợp chất này lên mức cao hơn từ 3-5 lần do dịch bệnh Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới.

Trước nhu cầu lớn về các sản phẩm Chloramin B trong nước, CTCP Hóa chất cơ bản Miền Nam đã đầu tư nghiên cứu thành công và sản xuất ra sản phẩm này để phục vụ nhu cầu khử khuẩn, khử trùng bề mặt, không gian nơi ở, nơi làm việc…

Đây cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên trên cả nước sản xuất và đưa vào sử dụng loại chất khử khuẩn này. Chloramin B Made in Việt Nam ra đời đã thực sự  tạo bước tiến mới trong phòng, chống dịch Covid- 19. Sản phẩm Chloramin B đầu tiên được CTCP Hóa chất cơ bản Miền Nam đưa ra thị trường có dạng bột.

Sản phẩm Chloramin B dạng bột, thùng 25 kg do CTCP Hóa chất cơ bản Miền Nam nghiên cứu và sản xuất thành công, hiện đã được thương mại hóa trên thị trường.

Với thành phần Chloramin B:100%, sản phẩm được hướng dẫn sử dụng theo hướng hòa tan lượng bột sản phẩm thích hợp vào nước sạch để thu được dung dịch mong muốn. Ngày 05.3/2021, Cục Quản lý Môi trường Y tế- Bộ Y tế đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành cho sản phẩm bột khử khuẩn Chloramine B.

Hiện nay, Công ty đã triển khai nguồn nhân lực, trang bị máy móc thiết bị nhà xưởng, vật tư, nguyên liệu với năng lực sản xuất sản phẩm bột khử khuẩn Chloramine B công suất 2 tấn/ngày và sẵn sàng nâng công suất khi thị trường có nhu cầu.

Trải qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, CTCP Hóa chất cơ bản Miền Nam đã có thị phần và vị thế nhất định trong sản xuất hóa chất cơ bản. Công ty luôn đầu tư mạnh cho các dây chuyền sản xuất sản phẩm nên các sản phẩm do Công ty sản xuất có chất lượng cao, được khách hàng và người tiêu dùng tín nhiệm.

Việc cho ra đời thành công sản phẩm Chloramin B tiếp tục hiện thực hóa các mục tiêu của CTCP Hóa chất cơ bản Miền Nam trong việc đóng góp cho sự phát triển ngành Hóa chất, đóng góp vào cuộc chiến chống lại Covid- 19.

Tin liên quan
Tin khác