Ông Dan Ammann, Chủ tịch GM cho biết, mức tăng trưởng dự kiến của ngành công nghiệp ô tô giai đoạn 2015 – 2030 chủ yếu đến từ bên ngoài các thị trường phát triển lâu đời, vì vậy Chevrolet đang thực hiện những bước đi để tận dụng ưu thế tăng trưởng đó. Khoản đầu tư trọng điểm này là nhất quán với chiến lược toàn cầu của chúng tôi nhằm đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận lâu dài tại những thị trường nơi chúng tôi hiện diện.
Bằng cách phát triển một nhóm sản phẩm hoàn toàn mới để thay thế các mẫu xe hiện có, Chevrolet kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể sức cạnh tranh và lợi nhuận thông qua việc cung cấp cho khách hàng đúng những gì họ mong muốn ở mỗi thị trường, đồng thời tận dụng tối đa những lợi ích của quy mô toàn cầu.
Các quan chức của GM cũng cho hay, nhóm sản phẩm mới sẽ trang bị công nghệ tiên tiến có khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng, tập trung vào khả năng kết nối, tính an toàn và tiết kiệm nhiên liệu, với giá bán đầy thuyết phục. Đó sẽ là sự kết hợp của chất lượng và giá trị mà chưa có bất kỳ hãng xe nào cung cấp được tại những thị trường đang phát triển rất nhanh này.
Nhóm sản phẩm mới đang được phát triển bởi một đội ngũ kỹ sư và thiết kế đa quốc gia nhằm đảm bảo mỗi sản phẩm ra mắt sẽ đáp ứng được nguyện vọng của khách hàng tại từng thị trường. Những mẫu xe này sẽ được sản xuất và bán tại một số thị trường, bao gồm Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và Mexico, và xuất khẩu đến các thị trường phát triển nhanh trọng điểm khác. GM không có kế hoạch xuất khẩu nhóm mẫu xe này đến các thị trường phát triển lâu đời như Hoa Kỳ. Tỷ lệ nội địa hóa cao trong việc lựa chọn các nhà cung cấp phụ tùng địa phương sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí trong giai đoạn thực hiện chương trình. Chương trình dự kiến sẽ giúp tăng đến hơn 2 triệu xe mỗi năm, dự kiến ra mắt thị trường lần đầu tiên sẽ là dòng sản phẩm sản xuất năm 2019.
"Chúng tôi đã thực hiện những bước đi dứt khoát, mang tính quyết định trong những năm qua nhằm tái cơ cấu hoạt động kinh doanh tại các thị trường riêng biệt. Đây là một phần trong kế hoạch tập trung hơn nữa vào khách hàng và tạo ra lợi nhuận cao trên vốn cho cổ đông của chúng tôi,” ông Ammann khẳng định. "Sáng kiến tăng trưởng này là bước quan trọng tiếp theo của chúng tôi hướng tới mục tiêu xây dựng GM thành nhà sản xuất ô tô mang đến nhiều giá trị nhất cho khách hàng."
GM cũng vừa mở rộng hơn nữa quan hệ đối tác vốn rất thành công với SAIC Motor thông qua thỏa thuận về việc cùng phát triển cấu trúc cốt lõi và động cơ của nhóm sản phẩm mới - bước đi được kỳ vọng sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí phát triển và tối ưu hóa tổng chi phí sản phẩm. Chương trình này tiếp tục thể hiện một bước tiến quan trọng trong kế hoạch củng cố cấu trúc từng được GM đề cập đến trước đây.
Điều cũng đáng buồn là Việt Nam không nằm trong danh sách các thị trường phát triển nhanh trọng điểm của Chevrolet mặc dù mới đây có 3 đại lý đến từ Việt Nam đã góp mặt trong bảng vinh danh 167 đại lý xuất sắc toàn cầu hồi tháng 5/2015 của nhãn hàng này.
Tại Việt Nam, Chevrolet đang hiện diện thông qua Công ty TNHH General Motors Việt Nam đặt tại Hà Nội, có công suất lắp ráp hàng năm là 30.000 xe/năm với 16 đại lý.