Ngân hàng
VietinBank đã giải ngân 90.000 tỷ đồng tới các doanh nghiệp TP.HCM
Như Loan - 05/08/2015 20:48
Lũy kế từ năm 2012 đến hết tháng 6/2015, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã giải ngân hơn 90.000 tỷ đồng cho Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Đứng đầu doanh số giải ngân

Kết nối Ngân hàng - doanh nghiệp là giải pháp cụ thể của UBND TP.HCM và hệ thống ngân hàng trên địa bàn Thành phố trong quá trình triển khai thực hiện cơ chế chính sách của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong sản xuất - kinh doanh.

Sau 3 năm thực hiện (2012 - 2015) tại TP.HCM, Chương trình đã tổ chức được 80 đợt ký kết trên địa bàn, với gần 6.300 doanh nghiệp được vay vốn, tổng số tiền trên 145.000 tỷ đồng. Tất cả doanh nghiệp được hưởng ưu đãi với lãi suất 6 - 7%/năm cho khoản vay ngắn hạn và xoay quanh mức 9%/năm với khoản vay trung, dài hạn. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2015, Chương trình triển khai nhanh, rộng khắp tại 21/24 quận, huyện của TP.HCM, với số tiền 77.607 tỷ đồng được ký kết cho gần 1.740 khách hàng.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc VietinBank Chi nhánh TP.HCM nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

 

Trong đợt tổng kết cuối năm 2014, VietinBank tự hào là lá cờ đầu về doanh số giải ngân theo Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM cũng như cả nước, góp phần tích cực thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, Chính phủ. 

Năm 2015, có 21/21 chi nhánh VietinBank trên địa bàn TP.HCM đã đăng ký tham gia Chương trình, với tổng doanh số giải ngân lên tới 40.000 tỷ đồng, đứng đầu danh sách đăng ký giải ngân của các ngân hàng thương mại. Tính đến ngày 30/6/2015, doanh số giải ngân của VietinBank theo Chương trình trên địa bàn TP.HCM là 46.900 tỷ đồng, hoàn thành 117% chỉ tiêu đăng ký năm 2015. Dư nợ tại thời điểm 30/6/2015 đạt 29.200 tỷ đồng. Tất cả dư nợ theo Chương trình đều là nợ tiêu chuẩn, với tỷ lệ trả nợ của khách hàng cao.

“Kể từ ngày triển khai Chương trình, được sự hỗ trợ của các cấp chính quyền TP.HCM, UBND các quận, huyện, Ngân hàng Nhà nước, các hiệp hội doanh nghiệp..., VietinBank đã thu hút, lựa chọn, thực hiện cấp tín dụng, cũng như cung cấp rất nhiều sản phẩm, dịch vụ khác cho các khách hàng doanh nghiệp, giúp các chi nhánh của VietinBank tăng trưởng tốt về dư nợ, nguồn vốn và lợi nhuận”, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết.

Những đóng góp được ghi nhận

Khi được hỏi về yếu tố quan trọng để VietinBank đạt được kết quả tích cực khi triển khai Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, ông Thắng chia sẻ: “Tham gia Chương trình ngay từ những ngày đầu triển khai, chúng tôi cho rằng, sự tham gia chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền TP.HCM, sự vào cuộc tích cực của các cấp chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước là một trong những yếu tố quan trọng nhất đóng góp vào thành công của Chương trình. Hơn nữa, sự kết hợp giữa các chương trình thúc đẩy kinh tế khác (như chương trình bình ổn thị trường) với Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp cũng đem lại nhiều hiệu quả tích cực”.

Trong quá trình triển khai Chương trình, VietinBank đã thực hiện nghiên cứu từng ngành, nghề, từng phân khúc khách hàng, từng khu vực trên địa bàn TP.HCM để cung cấp cho các doanh nghiệp những sản phẩm, dịch vụ trọn gói và phù hợp.

Ngoài ra, để kiểm soát nợ xấu theo Chương trình, giúp khách hàng doanh nghiệp thực hiện những phương án kinh doanh phù hợp, có tỷ lệ thành công lớn, VietinBank cũng thực hiện đánh giá, phân tích và tư vấn cho khách hàng, nhằm lựa chọn những phương án, dự án kinh doanh phù hợp với thị trường và với năng lực quản lý, kiểm soát của doanh nghiệp.

Tại Hội nghị sơ kết sáng 24/7/2015, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã đánh giá cao những thành công mà Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp mang lại, đặc biệt là sự sâu sát, tích cực của các đơn vị được giao đầu mối và các ngân hàng, trong đó tiêu biểu là VietinBank…

Tin liên quan
Tin khác