Ngân hàng
VietinBank Digital Corporate Banking - Bước chuyển mình hướng tới khách hàng
Như Loan - 14/09/2020 08:53
Đáp ứng nhu cầu và nâng cao trải nghiệm khách hàng trở thành mục tiêu trọng yếu và tiên quyết trong việc thiết kế và phát triển sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số của VietinBank.

Xu hướng tất yếu đối với ngân hàng và khách hàng

Cùng với các quốc gia trên thế giới, Việt Nam đã và đang chứng kiến sự tác động mạnh mẽ từ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), cuộc cách mạng mà sự kết hợp, giao thoa của công nghệ ở các lĩnh vực vật lý, số hóa và sinh học… làm thay đổi hoàn toàn cách thức con người sống, làm việc và điều hành xã hội.

Không ngừng tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực, VietinBank đã chủ động đưa công nghệ vào hoạt động ngân hàng đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ. Mục tiêu được đặt ra là chuyển đổi mô hình kinh doanh mới, tích hợp công nghệ trong tất cả các hoạt động và số hóa các quy trình nghiệp vụ để cung ứng sản phẩm, dịch vụ dễ dàng trên nền tảng số nhằm gia tăng trải nghiệm và gắn kết khách hàng.

Các sản phẩm từ nền tảng giao dịch số có nhiều ưu điểm vượt trội so với dịch vụ ngân hàng truyền thống, giúp ngân hàng nâng cao năng lực cạnh tranh trong việc phục vụ khách hàng nhanh chóng, chính xác nhất. Với VietinBank, phát triển ngân hàng số là tất yếu chứ không chỉ là trào lưu.

Để hiện thực hóa chiến lược phát triển, VietinBank đã tập trung đầu tư nguồn lực cho các dự án công nghệ thông tin, trong đó nổi bật là hệ thống CoreBanking được đánh giá là hệ thống core hiện đại, tiên tiến nhất so với các ngân hàng tại Việt Nam cũng như mặt bằng chung các nền tảng trên thế giới.

Không chỉ dừng lại ở đó, VietinBank cũng đã xây dựng dự án xây dựng và khai thác hệ thống dữ liệu big data, dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc phục vụ khách hàng và đưa vào vận hành hệ thống kho dữ liệu tập trung của ngân hàng và doanh nghiệp. Đây là nền tảng quan trọng giúp VietinBank phát triển các sản phẩm, dịch vụ bám sát nhu cầu khách hàng.

Ngân hàng điện tử dành cho doanh nghiệp - Tương thích trên mọi thiết bị di động

Kịp thời nắm bắt xu hướng mới về thực hiện các giao dịch Ngân hàng qua điện thoại di động (Mobile Banking), VietinBank là một trong số ít các ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ Ngân hàng điện tử dành cho doanh nghiệp (eFAST).

Song song với phiên bản web, VietinBank là ngân hàng tiên phong triển khai VietinBank eFAST phiên bản mobile app, đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính mọi lúc mọi nơi của doanh nghiệp với các dịch vụ như: chuyển tiền, thanh toán, tiền gửi, tín dụng, nộp ngân sách Nhà nước, tra cứu tài khoản, báo cáo cũng các tiện ích khác.

Kết nối ERP doanh nghiệp

Bằng việc ứng dụng kênh kỹ thuật số kết nối toàn diện giữa doanh nghiệp qua API mở và fintech, dịch vụ kết nối trực tiếp giữa phần kềm kế toán/hệ thống ERP của doanh nghiệp (Dịch vụ kết nối ERP) của VietinBank cho phép doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch với VietinBank ngay trên phần mềm kế toán của doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo tuyệt đối các tính năng bảo mật.

Các giá trị mà dịch vụ mang lại cho khách hàng bao gồm:

Thanh toán: Tự động hóa chu trình thanh toán (thu - chi) giúp tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp;

Quản lý dòng tiền: Các báo cáo chuyên sâu giúp giảm bớt thời gian tra soát, đối chiếu các loại báo cáo khác nhau;

Giảm thiểu rủi ro: Việc giao dịch với VietinBank được thực hiện ngay trên phần mềm kế toán giúp giảm thiểu các rủi ro tác nghiệp thủ công của doanh nghiệp;

Giá trị gia tăng: Giải pháp cung cấp những hiểu biết có giá trị về thị trường và xu hướng tài chính, tối ưu hóa lãi suất trên số dư gộp các tài khoản.

VietinBank Digital Corporate Banking phát triển với kỳ vọng là nhân tố quan trọng trong việc nâng cao năng lực cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, chuyên sâu cho khách hàng, mang lại giá trị thặng dư lớn nhất cho khách hàng và hệ sinh thái của khách hàng, đưa VietinBank là ngân hàng thanh toán hàng đầu cho mọi đối tượng của nền kinh tế; phát triển, liên kết và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số trong giai đoạn mới, thấu hiểu kỳ vọng của khách hàng để thiết kế, triển khai giải pháp tài chính chuyên sâu, tổng thể cho từng nhóm khách hàng/nhóm ngành trên nền tảng số nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Tin liên quan
Tin khác