Ngân hàng
VietinBank hoàn tất đợt phát hành 500 tỷ trái phiếu với lãi suất hấp dẫn
Chí Tín - 06/07/2020 13:21
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank, mã CTG, sàn HoSE) cho biết đã hoàn tất đợt phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu.
Trong 3 năm qua VietinBank đã phát hành 11 nghìn tỷ đồng trái phiếu ra công chúng

Trái phiếu có kỳ hạn 8 năm, mệnh giá 1 triệu đồng/trái phiếu. Trái phiếu phát hành thoong qua đại lý phát hành là Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không có bảo đảm, thỏa mãn các điều kiện để được tính vào vốn cấp 2 theo quy định hiện hành của pháp luật.

Lãi suất theo lãi suất tham chiếu cộng 1,1%/năm. Lãi suất tham chiếu dùng để xác định lãi suất cho mỗi kỳ hạn tính lãi là bình quân lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng đồng Việt Nam trả sau, kỳ hạn 12 tháng của 4 ngân hàng gồm VietinBank, BIDV, Vietcombank, Agribank.

Lãi suất phát hành thực tế áp dụng cho kỳ hạn tính lãi năm đầu tiên là 7,825%. Tiền lãi trái phiếu được trả sau định kỳ mỗi năm 1 lần.

Trái phiếu bị hạn chế giao dịch trong phạm vi dưới 100 nhà đầu tư, không kể nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp trong vòng 1 năm kể từ ngày phát hành.

Sau 1 năm, trái phiếu được giao dịch không hạn chế về số lượng nhà đầu tư. Người sở hữu trái phiếu được tự do chuyển nhượng, bán, cho tăng, để lại thừa kế.

Ngoài các đợt phát hành trái phiếu riêng lẻ, theo kế hoạch phát hành trái phiếu của VietinBank trong năm 2020, ngân hàng này còn có 2 đợt phát hành trái phiếu ra công chúng với khối lượng lên đến 10 nghìn tỷ đồng.

Khối lượng chào bán đợt 1 là 7.000 tỷ đồng và đợt 2 là 3.000 tỷ đồng. Trái phiếu phát hành theo 2 kỳ hạn 8 năm và 10 năm, mức lãi suất được thả nổi với biên độ cao hơn từ 0,9% đến 1% so với bình quân lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân kỳ hạn 12 tháng trả sau của 4 ngân hàng VietinBank, Vietcombank, BIDV và Agribank. 

Đây là năm thứ 4 liên tiếp, VietinBank thực hiện chào bán trái phiếu ra công chúng. Tổng khối lượng trái phiếu phát hành ra công chúng trong 3 năm trước là hơn 11.000 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác