TIN LIÊN QUAN | |
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2014 | |
Nhiều cơ hội về đầu tư và thương mại tại Vietnam Expo 2014 | |
Vietnam Expo 2014 tiếp tục hút doanh nghiệp ngoại |
Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm, gặp gỡ các nhà mua nước ngoài, song song với việc mở rộng và củng cố thị trường nội địa. Cùng với đó, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có trên 500 gian hàng của khoảng 450 doanh nghiệp đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Vietnam Expo 2015: Algeria, Ba Lan, Bangladesh, Bỉ, Cuba, Campuchia, Đài Loan, Indonesia, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Nam Phi, Nepal, Singapore, Kenya, Tây Ban Nha, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.
Khu gian hàng Việt Nam tham dự Hội chợ năm nay nổi bật với các doanh nghiệp xuất khẩu trong lĩnh vực nông sản thực phẩm và đồ uống, cùng với đó là các doanh nghiệp sản xuất, phân phối công nghệ chế biến, đóng gói bao bì phục vụ ngành công nghiệp nhiều tiềm năng này.
Vietnam Expo 2015 dự kiến có khoảng 700 gian hàng và đón tiếp khoảng 20,000 lượt khách hàng tới làm việc và tham quan. |
Nay năm, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục phối hợp với Viện Xúc tiến Thiết kế Hàn Quốc (KIDP) để dàn dựng khu gian hàng thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc với mô hình hiện đại, ấn tượng. Tại đây sẽ trưng bày các sản phẩm mang giá trị thiết kế sáng tạo của doanh nghiệp hai nước, đặc biệt các chuyên gia về thiết kế của Hàn Quốc sẽ tổ chức tư vấn thiết kế cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ.
Ngoài ra, lần đầu gian hàng giới thiệu thông tin về Cổng thương mại điện tử http://www.buyvietnam.com.vn/ và một số doanh nghiệp thành viên tiêu biểu cũng hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị nhằm xúc tiến các cơ hội hợp tác kinh doanh từ nền tảng thương mại số cho khách tham gia hội chợ.
Khu gian hàng các quốc gia có quan hệ đặc biệt với Việt Nam như Cuba, Lào, Camphuchia, Triều Tiên, …là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thường niên tại các kỳ hội chợ. Với mục đích giao thương, tăng cường hợp tác kinh thế giữa Việt Nam với các quốc gia theo nguyên tắc quan hệ đặc biệt, được trao đổi gian hàng trong các hội chợ tổ chức tại các quốc gia.
Và để đạt được hiệu quả tốt nhất cho các doanh nghiệp kết nối giao thương, Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch quảng bá, truyền thông. Đặc biệt là công tác kết nối giữa doanh nghiệp tham gia và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tới tham quan thông qua hình thức gửi thư, liên hệ trực tiếp, gặp gỡ B2B.
Một số hình ảnh tại Vietnam Expo các năm trước:
Xúc tiến thương mại 2015 sẽ chú trọng thị trường nội địa () Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng vừa phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia 2015. |
Như Loan