Quang cảnh Hội chợ Vietnam Expo 2015 |
Hội chợ được đánh giá là cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả giữa Việt Nam và các quốc gia trong khu vực và thế giới.
Đến với Vietnam Expo 2016, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm, gặp gỡ các nhà mua hàng nước ngoài, song song với việc mở rộng và củng cố thị trường nội địa. Cùng với đó, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Điểm nổi bật tại Vietnam Expo 2016 là sự tham gia của các doanh nghiệp Việt có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) – biểu tượng cho uy tín, chất lượng, là đại diện tiêu biểu cho thương hiệu Việt Nam tại thị trường trong nước cũng như phát triển thương hiệu ra thị trường thế giới: Tổng Công ty CP Thiết bị điện Việt Nam - GELEX, Công ty CP Cơ điện Trần Phú, Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội – HAPRO, Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ, …
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài nước kết nối giao thương, tư vấn chính sách đầu tư và nâng cao năng lực hội nhập cho doanh nghiệp,Vietnam Expo 2016 sẽ là điểm đến hữu ích giúp đáp ứng các yêu cầu trên tại các khu gian hàng gồm: Khu gian hàng ứng dụng công nghệ thông tin xúc tiến thương mại; Khu gian hàng Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam; Khu gian hàng hỗ trợ thiết kế, phát triển sản phẩm Việt Nam – Hàn Quốc…
Bên cạnh các khu gian hàng quốc tế lớn, Cộng hoà Belarus được chọn là Quốc gia Danh dự tại Vietnam Expo 2016 dựa trên mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước. Đặc biệt trong năm 2015 vừa qua, Việt Nam đã chính thức ký kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với Liên minh kinh tế Á - Âu, trong đó Cộng hòa Belarus là 1 trong 5 thành viên tham gia hiệp định. Việc các doanh nghiệp Cộng hoà Belarus tham dự Vietnam Expo năm nay với quy mô trưng bày lớn sẽ góp phần củng cố và phát triển toàn diện quan hệ hai nước, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực: khoa học công nghệ, quốc phòng, giáo dục, y tế, văn hoá, thể thao và du lịch.
Bà Phạm Bích Ngọc, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Kona cho biết: “Thông qua hội chợ mang tầm vóc quốc tế này, doanh nghiệp mong muốn tiếp được tiếp xúc với nhiều đối tác nước ngoài, đây cũng là hội chợ lớn được các doanh nghiệp trong nước quan tâm. Doanh nghiệp được tiếp xúc với các doanh nghiệp có tiềm năng hợp tác, đồng thời là cơ hội để quảng bá sản phẩm mới tới người tiêu dùng”.
Theo thống kê từ Ban tổ chức, Vietnam Expo 2016 dự kiến thu hút sự tham gia của trên 450 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày 520 gian hàng phủ kín tối đa địa điểm tổ chức Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hiện tại Ban tổ chức đã tiếp nhận các đoàn khách nước ngoài đăng ký tham quan đến từ Hàn Quốc, Uganda, Cộng hòa Séc, Srilanka, Nhật Bản, Singapore, Nam Phi,…