Tiêu dùng
Vietnam Medipharm Expo 2018 - Cú hích cho ngành công nghiệp y tế
Anh Vũ - 06/12/2018 06:46
Xu hướng thị trường hóa dịch vụ khám chữa bệnh đã tạo nên một cú hích giúp hiện đại hóa ngành công nghiệp y tế Việt Nam, đưa nhiều người dân tiếp cận được với dịch vụ chăm sóc y tế tiên tiến.

So với năm 2017, số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2018 diễn ra tại Hà Nội tăng 20%. Đây sẽ là nơi các ông lớn, nhỏ trong lĩnh vực y tế giới thiệu các thiết bị, máy móc hiện đại. Trong đó, phải kể đến các loại thiết bị y tế, thí nghiệm; thiết bị bệnh viện, dược phẩm; sản phẩm chăm sóc sắc đẹp; máy móc ngành dược; sản phẩm nha khoa, nhãn khoa; du lịch y tế…

Vietnam Medipharm Expo luôn hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, cơ sở y tế trong và ngoài nước.

Nắm bắt xu hướng tăng trưởng về du lịch khám chữa bệnh, trong dịp này, Cục Xúc tiến kinh tế Busan cùng Chính quyền TP. Busan (Hàn Quốc) cũng phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức Triển lãm Công nghiệp du lịch y tế Busan, với sự tham gia của 40 đơn vị là các cơ quan y tế, bệnh viện kèm dịch vụ du lịch y tế chất lượng cao về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, các doanh nghiệp kinh doanh về dược phẩm và thiết bị y tế.

Lần đầu tiên ra mắt, Triển lãm Công nghiệp du lịch y tế Busan mở ra cơ hội xúc tiến, giao lưu phát triển ngành y tế, trao đổi bệnh nhân giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đồng thời tạo dấu ấn đưa Busan trở thành thành phố du lịch y tế đẳng cấp, bắt kịp với xu thế chung của thế giới. 

Người Việt đã từng biết Busan là một thành phố cảng nổi tiếng của Hàn Quốc, nay được tiếp cận với một khía cạnh khác không kém ấn tượng, đó là một trong những trung tâm phát triển của ngành công nghiệp y tế, với 4 bệnh viện chuyên khoa trực thuộc trường đại học, 27 bệnh viện đa khoa, 4.800 bệnh viện chuyên khoa và các phòng khám.

“Thành phố Busan hy vọng, thông qua triển lãm lần này sẽ thu hút thêm nhiều bệnh nhân nước ngoài, mở ra con đường xuất khẩu mới cũng như tạo cơ hội tiếp thị kinh doanh cho các doanh nghiệp liên quan trong ngành y tế, thiết bị y tế, chăm sóc sắc đẹp và du lịch”, ông Oh Keo Don, Thị trưởng TP. Busan nói.

Ngoài ra, khu gian hàng quốc gia Qatar với hàng loạt dòng sản phẩm mới, từ dược phẩm tiên tiến chữa các bệnh ung thư, đái tháo đường, tim mạch, thần kinh, đến các phần mềm y tế để tự kiểm tra sức khỏe tại nhà, thiết bị y tế gia đình…. sẽ đem tới cho giới chuyên môn và thị trường tiêu dùng tiềm năng tại Việt Nam những cơ hội kinh doanh mới.

Đại diện Vinexad (đơn vị tổ chức) cho biết, 200 công ty Việt Nam và nước ngoài sẽ đóng góp vào xu thế phát triển và định hình diện mạo của ngành công nghiệp y tế đang đổi mới của Việt Nam. Với trình độ tổ chức chuyên nghiệp, khu triển lãm được dàn dựng quy mô, các hoạt động bên lề được xây dựng bài bản và đặc biệt chú trọng chương trình hội thảo và chương trình gặp gỡ B2B với hàng trăm cuộc hẹn gặp trước.

Thực tế hiện nay cho thấy, trước nhu cầu của người dân về khám chữa bệnh ngày càng nâng cao, các doanh nghiệp cũng phải chạy đua đáp ứng nhu cầu, đầu tư hạ tầng hiện đại và các dịch vụ y tế. Thêm vào đó, nhóm bệnh viện tư nhân, bệnh viện có đầu tư nước ngoài cũng liên tục ra đời, cạnh tranh gay gắt trong việc lấy lòng khách hàng. Đặc biệt, y tế là một trong những lĩnh vực bị tác động nhiều nhất trong thời đại số, nên các doanh nghiệp phải linh hoạt và mềm dẻo trong chiến lược. Theo đó, sản phẩm của ngành y tế trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phải xanh, thông minh, thuận tiện, cá tính hóa. Vietnam Medipharm Expo 2018 năm nay sẽ chứng minh điều đó.

Vietnam Medipharm Expo năm nay có quy mô trên 250 gian hàng của 200 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Ấn Độ, Canada, Cộng hòa Séc, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Iran, Malaysia, Mỹ, Pakistan, Thái Lan, Trung Quốc, Thụy Sỹ, Việt Nam…

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/12/2018 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội ICE (91 - Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Tin liên quan
Tin khác