Khu vực gian hàng của KAMAZ. Ảnh: Chí Cường |
Thương hiệu từng lấn át hầu hết thị trường xe tải Việt Nam thập niên 70-80 và 90 nay đã trở lại để mang một lựa chọn hiệu quả kinh tế cao với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải với các mẫu xe đầu kéo 6460 mạnh mẽ, 65116 kinh tế, các mẫu xe ben gồm 65115 đa dụng, 65111 ba cầu cho địa hình phức tạp, 6540 bốn trục cho trọng tải cao, xe tải cầu 65117 cho vận tải hàng hóa và 6540 bồn với dung tích lớn nhất phân khúc
Các đại diện của KAMAZ - nhà sản xuất xe tải lớn nhất của Nga – tuyên bố rằng trong tháng 3/2016 kết quả bán hàng của cơ sở này đã tăng đáng kể: Công ty bán ra nhiều hơn 39% so với tháng Ba 2015, theo Sputniknews.
Song hành với tăng doanh số bán xe ở Nga, KAMAZ cũng tích cực cung cấp xuất khẩu. Theo tuyên bố của đại diện nhà máy, trong quý đầu năm nay công ty đã tăng xuất khẩu thêm 18%.
Trọng điểm xuất khẩu của công ty KAMAZ là các nước Đông Nam Á, Mỹ Latinh, Trung Đông. Trong đó, chú ý đặc biệt của KAMAZ hiện nay là cung cấp xe tải cho Việt Nam, Ấn Độ, Iran.
Trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình "Nước Nga 24", ông Sergey Kogogin Tổng Giám đốc KAMAZ đã cho biết rằng chỉ mới cách đây chưa lâu, KAMAZ đã phải chịu cảnh thua lỗ ở Việt Nam, mỗi năm chỉ bán cho Việt Nam được 40-50 xe.
Bây giờ, lượng bán hàng ở Việt Nam tăng lên đến 744 xe trong năm qua, còn năm nay dự kiến sẽ vượt mốc 1.000 xe.
Với đà tiến triển như vậy, KAMAZ đang suy tính khả năng phục hồi công tác sản xuất lắp ráp xe ô tô tải Nga ngay tại Việt Nam.
Một số hình ảnh tại gian hàng của KAMAZ do phóng viên baodautu.vn ghi lại:
Toàn cảnh gian hàng KAMAZ. Ảnh: Chí Cường |
Những mẫu xe tải gian hàng KAMAZ. Ảnh: Chí Cường |
Khai chương gian hàng KAMAZ. Ảnh: Chí Cường |
Kamaz "một thời vang bóng" trở lại Việt Nam hứa hẹn đem đến những sản phẩm cạnh tranh. Ảnh: Chí Cường |