Viễn thông - Công nghệ
Vietnam Post gia nhập "sân chơi" Fintech
Hữu Tuấn - 31/12/2021 14:09
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa chính thức thành lập Công ty Dịch vụ số Bưu điện (Vietnam Post Digital).

Trước đó, Tháng 4/2021, Vietnam Post được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán với 4 dịch vụ là Cổng thanh toán điện tử, Ví điện tử, Hỗ trợ chuyển tiền điện tử và Hỗ trợ thu hộ, chi hộ.

Vietnam Post Digital sẽ đảm nhiệm việc phát triển sản phẩm dịch vụ số, làm chủ công nghệ số, tổ chức triển khai kinh doanh, phát triển lực lượng bán hàng theo hướng số hóa, hỗ trợ các hoạt động chuyển đổi số của Bưu điện Việt Nam. Đồng thời, vận hành các công cụ, ứng dụng số thông minh được kỳ vọng sẽ là nền tảng cốt lõi, là động lực chính cho sự đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số toàn diện của Vietnam Post.

Công ty Dịch vụ số Bưu điện - Vietnam Post Digital thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa chính thực được thành lập

Trong đó, các dịch vụ trung gian thanh toán không dùng tiền mặt sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc số hóa các dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và thương mại điện tử. Điển hình là ví điện tử PostPay sẽ giúp cho việc thanh toán và điều phối dòng tiền một cách kịp thời, đa dạng hóa phương thức thanh toán, nâng cao chất lượng phục vụ và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Ví điện tử PostPay được kì vọng từng bước làm thay đổi phương thức và thói quen thanh toán của người Việt, thu hẹp khoảng cách giữa thành thị với nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, góp phần tạo dựng tài chính toàn diện quốc gia. Đây là sản phẩm công nghệ hướng tới người dùng phổ thông, đặc biệt là người dân tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa, ít có cơ hội tiếp xúc với dịch vụ ngân hàng nên Vietnam Post đặc biệt chú trọng thiết kế giao diện thân thiện, dễ sử dụng và thao tác dễ dàng nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Với phương châm phát triển và xây dựng các dịch vụ số thân thiện, hiện đại, kết hợp với lợi thế về mạng lưới, cung cấp sản phẩm dịch vụ phù hợp với mọi đối tượng, vượt qua khoảng cách về không gian và địa lý, Vietnam Post Digital sẽ phát triển điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc, đa dạng hoá sản phẩm số, dịch vụ số, đặc biệt là tài chính số để phù hợp với mọi khách hàng.

Ông Nguyễn Kiên Cường, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, việc thành lập Công ty dịch vụ số Bưu điện là sự chuyển đổi của Bưu điện Việt Nam từ một doanh nghiệp bưu chính truyền thống sang doanh nghiệp cung cấp dịch vụ số trên nhiều lĩnh vực.

Tin liên quan
Tin khác