Doanh nghiệp
VIISA tăng tốc rót vốn vào startup
Anh Hoa - 06/12/2018 10:17
3 startup tốt nghiệp “Ngày hội Đầu tư” lần thứ 4 của Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) đã được nhận vốn đầu tư 15.000 USD/startup.

Ngày hội Đầu tư lần thứ 4 của VIISA gây ấn tượng mạnh với 5 startup từ các lĩnh vực khác nhau. Từ lĩnh vực an ninh mạng, nền tảng nhận diện khuôn mặt, nền tảng bản đồ thông minh, đến hệ sinh thái căn hộ thông minh và nền tảng công nghệ giáo dục.

Trong số 5 startup tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp lần này nhận, mỗi startup nhận được vốn đầu tư 15.000 USD tiền mặt cùng một lượng dịch vụ không tiết lộ (như không gian làm việc, các dịch vụ từ các đối tác như Amazon Web Services, HubSpot, Google Cloud, Mapbox, Zendesk,...).

Trong đó, CyHome và Ella Study - 2 startup tốt nghiệp từ khóa 2 chương trình Tăng tốc khởi nghiệp 3. Trong đó, CyHome đã có khoảng thời gian hoạt động kinh doanh tốt khi số lượng khách hàng tăng gấp đôi so với năm 2017, số lượng đối tác cũng tăng đáng kể và đa dạng, từ thanh toán, dịch vụ cho tới hàng hoá,... giúp bổ sung được nhiều giá trị cho khách hàng.

Ella Study cũng đạt được một số thành tựu nhất định khi phát triển với hơn 50 đối tác từ khắp nơi trên thế giới, hơn 2800 cựu sinh viên trên nền tảng của mình. Trong năm 2018, Ella đã có 400 khách hàng với các dịch vụ mới giúp trọn gói việc đi du học: Gói tư vấn đến khi du học thành công, đưa đón tận nơi tại địa điểm du học và gia sư ở nước ngoài.

Các startup không chỉ được rót vốn mà còn được hỗ trợ trong cuộc sống và các vòng gọi vốn tiếp theo

Các nhà sáng lập đã trải qua những khóa đào tạo chuyên sâu trong 3 tháng qua từ việc tìm kiếm những khách hàng đầu tiên để tránh những rủi ro như không chứng minh được nhu cầu của thị trường, sản phẩm tung ra không đúng thời điểm, đến tìm hiểu cách nói chuyện với nhà đầu tư, cách chốt thỏa thuận đầu tư, đến phát triển được mô hình kinh doanh có thể nhân rộng.

Ông Nghiêm Xuân Long, Nhà sáng lập và Giám đốc Vận hành của Goong - một startup trong khóa này cho biết, trước khi tham dự Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp của VIISA, Goong tập trung vào mô hình B2C, nhưng không đẻ ra được mô hình để kiếm tiền.

Goong đã nghĩ đến việc thay đổi mô hình sang B2B nhưng cũng không kiếm được khách hàng. Nhờ VIISA, GOONG được hoạch định chiến lược một cách rõ ràng và chứng minh được sự phù hợp của sản phẩm đối với thị trường.

Ông Võ Trần Đình Hiếu, Giám đốc Tài chính của VIISA, chia sẻ, các startup trong khóa 4 là một trong những khóa thách thức nhất của VIISA từ trước đến nay. Những vấn đề, vướng mắc của họ rất đa dạng và khó giải quyết, nhưng VIISA rất hào hứng khi được làm việc chung và cùng chung tay giải quyết những thách thức như vậy.

Chỉ sau 2 năm ra mắt, VIISA với các cổ đông sáng lập là Dragon Capital và FPT đã giúp đỡ ươm mầm 25 startup, trong đó các công ty trong danh mục đầu tư đã nhận được khoảng 5 triệu USD từ những nhà đầu tư bên ngoài.

Tin liên quan
Tin khác