Doanh nghiệp
VINAFOAM, nhà máy sản xuất chất tạo bọt chữa cháy thương hiệu Việt
Quế Chi - 06/07/2019 08:15
Nhà máy VINAFOAM nghiên cứu và sản xuất chất tạo bọt chữa cháy theo tiêu chuẩn châu Âu, với vốn đầu tư 6 triệu USD, công suất 1 triệu lít/năm, vừa đi vào hoạt động. Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH VINAFOAM Việt Nam cho biết, sản phẩm của Công ty đã được xuất khẩu sang Philippines, Malaysia, Nhật Bản và sắp tới là các nước châu Âu.
Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH VINAFOAM Việt Nam.

Ý tưởng nào đã thôi thúc ông khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất chất tạo bọt phòng cháy chữa cháy?

Thực tế, mọi thứ đến với tôi là sự tình cờ, một cái duyên trong ngành nghề tôi làm việc. Sau khi ra trường, làm việc và khởi nghiệp kinh doanh về thiết bị phòng cháy chữa cháy, tôi có lợi thế, nhận thức cũng như cơ hội được tham quan các nhà sản xuất trong nước và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực này.

Hiện nay, phương tiện chữa cháy ngày càng hiện đại, phát triển tuy nhiên chất tạo bọt chữa cháy đi kèm theo xe và các phương tiện khác chưa được mọi người chú ý, nên cơ hội đầu tư trong lĩnh vực này là rất tiềm năng. Qua nghiên cứu sản phẩm, không chỉ thị trường Việt Nam, mà các thị trường khác trong khu vực châu Á cũng không có nhiều nhà máy sản xuất chất tạo bọt chữa cháy.

Chính ý tưởng này đã thôi thúc tôi muốn tạo ra dòng sản phẩm với chất lượng bền vững, giá cả phù hợp để đáp ứng và phục vụ tốt được nhu cầu trong nước và hướng tới xuất khẩu.

Sản phẩm chất tạo bọt của VINAFOAM có thế mạnh gì khi lan tỏa thông điệp là thương hiệu của niềm tin và chất lượng?

Chúng tôi đã đầu tư 6 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất chất tạo bọt đầu tiên tại Việt Nam, đặt tại Khu công nghiệp VSIP Hải Dương. Nhà máy có diện tích 10.000 m2, được đầu tư công nghệ hiện đại với hệ thống các phân xưởng sản xuất, phòng thí nghiệm quy mô.

VINAFOAM tập trung vào phát triển các dòng sản phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, các sản phẩm của VINAFOAM đã đạt tiêu chuẩn và chứng chỉ quốc tế như EN 1568:2018, ICAO… tiêu chuẩn trong nước như TCVN 7278: 2003.

Khi bắt tay vào sản xuất chất tạo bọt, chúng tôi mong muốn sẽ tạo ra một dòng sản phẩm có chất lượng tốt, bền vững, hiệu quả dập cháy cao, giá cả cạnh tranh và thân thiện với môi trường. VINAFOAM cũng kỳ vọng sản phẩm chất tạo bọt phòng cháy chữa cháy sẽ có chỗ đứng trên thị trường trong nước và quốc tế.

VINAFOAM hiện có bao nhiêu sản phẩm chất tạo bọt và dùng trong những lĩnh vực nào, thưa ông?

Hiện tại VINAFOAM đang cung cấp ra thị trường 4 sản phẩm chính là: FF 1%; AFFF 0,5%; AFFF 3% và AFFF 6%. FF 1% là chất tạo bọt chữa cháy không fluor có độ giãn nở thấp, đặc biệt hiệu quả khi sử dụng hệ thống chữa cháy công nghệ bọt khí nén (công nghệ CAFS) với tỷ lệ trộn 1%.  FF 1% là sản phẩm có độ phân hủy sinh học hoàn hảo với giá trị BOD14/COD ~0.99.

Dòng sản phẩm AFFF là chất tạo bọt chữa cháy tạo màng chứa fluor, sử dụng để dập cháy các đám cháy nhiên liệu hydrocarbon và các đám cháy thông thường với tỷ lệ trộn khác nhau: 3%, 6% và 0,5%.

VINAFOAM đã chinh phục khách hàng quốc tế như thế nào để có được những đơn hàng xuất khẩu sang Philippines, Malaysia?

Chúng tôi làm ra sản phẩm chất tạo bọt bằng tất cả sự tâm huyết và đam mê của những người trẻ. VINAFOAM đã lựa chọn những kỹ sư hóa học giỏi hàng đầu Việt Nam về làm việc để sáng tạo ra những dòng sản phẩm đa dạng. Đặc biệt, đội ngũ bán hàng đều có chứng chỉ về phòng cháy chữa cháy.

VINAFOAM chinh phục khách hàng ở chất lượng sản phẩm và giá thành, cũng như tính thân thiện môi trường, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Hãng bơm Shibaura của Nhật Bản đang xem xét mua hàng của chúng tôi và họ đánh giá cao hiệu quả dập cháy của sản phẩm, đồng thời sản phẩm có tính thân thiện môi trường không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Khách hàng Malaysia đã trực tiếp đến nhà máy test sản phẩm và họ quyết định làm đại lý cho VINAFOAM. Trong khi đó, khách hàng Philippines cũng đã ký đơn hàng với chúng tôi. Tới đây, chúng tôi sẽ có thêm những đơn hàng mới và kỳ vọng sẽ là thương hiệu uy tín được các đơn vị phòng cháy chữa cháy quốc tế tin dùng.

Ngoài cung cấp bọt chữa cháy, VINAFOAM còn cung cấp sản phẩm, dịch vụ gì khác?

VINAFOAM cung cấp dịch vụ kiểm nghiệm chất lượng. Với phòng thí nghiệm và thử nghiệm hiện đại, VINAFOAM nhận mẫu của khách hàng để kiểm tra tính chất lý hóa của bọt chữa cháy. Những sản phẩm gửi đến nhà máy, chúng tôi sẽ kiểm tra và gửi kết quả sau 3 ngày làm việc.

Hiện tại, VINAFOAM cũng tổ chức thử nghiệm dập lửa quy mô lớn (theo yêu cầu), được kiểm soát bởi Cục Phòng cháy chữa cháy Việt Nam. Những dịch vụ này chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ khách hàng cụ thể.

Định hướng phát triển trong 5 năm tới của VINAFOAM là gì, thưa ông?

VINAFOAM là một doanh nghiệp trẻ, nên chúng tôi hướng đến phát triển bền vững và sản phẩm có tính toàn cầu. Trong 5 năm tới, chúng tôi phấn đấu sáng tạo thêm nhiều dòng sản phẩm khác nhau để chinh phục thị trường xuất khẩu, đặc biệt là thị trường Mỹ và châu Âu.

Không dừng lại ở sản xuất chất tạo bọt, mà VINAFOAM sẽ sản xuất bình cứu hỏa và các hệ thống phòng cháy chữa cháy khác. Chúng tôi lan tỏa thương hiệu VINAFOAM là sản phẩm chất lượng tốt, tin cậy và đem lại sự an tâm cho cộng đồng.

Tin liên quan
Tin khác