Doanh nghiệp
Vinamilk gom thêm 5,85 triệu cổ phiếu của công ty sở hữu Sữa Mộc Châu
Minh Hải - 25/06/2019 16:01
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã VNM - HoSE) vừa tiếp tục có báo cáo về việc mua thỏa thuận gần 5,85 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần GTNFoods (mã GTN - HoSE).
GTNfoods đang là đơn vị gián tiếp nắm quyền kiểm soát Sữa Mộc Châu

Theo đó, Vinamilk đã mua thành công 5.843.350 cổ phiếu GTN để nâng mức sở hữu lên 101,7 triệu cổ phiếu GTN, tương đương 40,68% vốn điều lệ của GTNFoods.

Trước đó, Vinamilk đã chi khoảng 1.171 tỷ đồng để mua hơn 90 triệu cổ phiếu GTN trong đợt chào mua công khai hơn 116 triệu cổ phiếu gần đây.

GTNFoods hiện đang đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và hàng tiêu dùng, thông qua việc đầu tư vào các công ty gốc nhà nước như 73,7% cổ phần của Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam (Vilico); 95% cổ phần của Tổng công ty Chè Việt Nam (Vinatea); 35% cổ phần của Công ty cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng (LadoFoods).

Thông qua Vilico - TCT đang sở hữu 51% vốn Công ty cổ phần Sữa Mộc Châu, GTNFoods đang là đơn vị gián tiếp nắm quyền kiểm soát Sữa Mộc Châu. Với hàng trăm nhân viên bán hàng và hơn 80.000 điểm bán lẻ, ước tính Sữa Mộc Châu đang giữ khoảng 10% thị phần trên thị trường sữa tươi cả nước, riêng ở khu vực miền Bắc là 35% thị phần.

Việc M&A với GTNFood là một trong những bước đầu trong việc tiếp tục củng cố vị thế tại thị trường nội địa của Vinamik với việc phát triển các dòng sản phẩm sữa tươi cao cấp phục vụ cho thị trường trên nền tảng lợi thế về nguồn nguyên liệu, thương hiệu lâu đời và sản phẩm chất lượng cao của Sữa Mộc Châu.

Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 11 – năm 2019:

 - Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 11 – năm 2019 do Báo Đầu tư và AVM Vietnam phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) vào thứ Ba, ngày 6/8/2019.

- Với chủ đề “Thay đổi để bứt phá/Going for breakthrough”, Diễn đàn M&A Việt Nam 2019 sẽ bàn thảo các cơ hội M&A trong kỷ nguyên mới, những thay đổi cần có để thị trường M&A Việt Nam thực sự bứt phá, đem lại lợi ích cho các thành viên tham gia.

- Diễn đàn có các hoạt động chính: Hội thảo chính với các diễn giả hàng đầu Việt Nam và quốc tế; Vinh danh Thương vụ và nhà tư vấn M&A tiêu biểu 2018 – 2019; Tiệc tối kết nối đầu tư; Phát hành Đặc san Toàn cảnh thị trường M&A 2019 (tiếng Việt – Anh); Khoá đào tạo quốc tế Chiến lược M&A để tăng trưởng đột phá.

Tin liên quan
Tin khác