Tài chính - Chứng khoán
VinaSecurities thay Tổng giám đốc
Chí Tín - 12/05/2015 13:45
Công ty Cổ phần Chứng khoán Vina (VinaSecurities) vừa quyết định thay Tổng giám đốc, Trưởng Văn phòng đại diện tại Hà Nội.

Theo đó, Chứng khoán Vina đã quyết định bãi nhiệm bà Lâm Tố Nga, Tổng giám đốc, người đại diện pháp luật kiêm Trưởng Văn phòng đại diện Công ty tại Hà Nội.

Đồng thời, Công ty đã bổ nhiệm Tổng giám đốc là ông Đinh Văn Sơn. Ông Sơn cũng đồng thời được giao là người đại diện pháp luật của Công ty và Trưởng Văn phòng đại diện tại Hà Nội.

Tân Tổng giám đốc của Chứng khoán Vina có gần 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hành chính nhân sự.

Ông Đinh Văn Sơn đã tốt nghiệp cử nhân Quản trị Kinh doanh tại Đại Học Kinh Tế TP.Hồ Chí Minh và cử nhân Luật tại Đại học Luật Hà Nội, Thạc sỹ kinh doanh (Cấp cao) tại Trường Quản Trị của Viện Công Nghệ Châu Á. 

Trước khi gia nhập VinaSecurities vào tháng 5/ 2008, ông Sơn đã từng nắm giữ các chức vụ quản lý và giám đốc hành chính nhân sự tại một số công ty nước ngoài.

Những doanh nghiệp ông Sơn đã từng kinh qua có Tập đoàn Thiên Long (Trung Quốc), Công ty TNHH Vina Star Diamond (Bỉ), Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Interfood (Malaysia) và Công ty cơ khí Samsung (Hàn Quốc).

Ngoài Tổng giám đốc người Việt vừa được bổ nhiệm, hiện tại Chứng khoán Vina còn có một Giám đốc điều hành người nước ngoài.

Ông Adrian có hơn 13 năm kinh nghiệm tại các thị trường mới nổi. Ông từng giữ các vị trí lãnh đạo trong các lĩnh vực phân tích ngành và phân tích cổ phiếu cũng như đảm nhận vai trò quản lý sản phẩm trong môi trường đầu tư cả bên mua lẫn bên bán.

Đã từng làm việc ở nhiều nước trong khu vực từ năm 1994, ông Adrian có kinh nghiệm về các ngành và các nước trong khu vực châu Á từ Bắc đến Nam.

Ông Adrian đến Việt Nam vào tháng 11 năm 2007 và đảm nhận vị trí tư vấn cho tổ chức tài chính IPA. Tháng 5 năm 2008, ông Adrian gia nhập tập đoàn VinaCapital với vị trí Giám đốc khối Nghiên cứu.

Trước khi đến Việt Nam, ông Adrian là Trưởng bộ phận quản lý sản phẩm thị trường vốn của Công ty Quản lý quỹ Prudential tại Hồng Kông đồng thời ông cũng có 5 năm kinh nghiệm làm việc tại Singapore trong vai trò Giám đốc khối Nghiên cứu, chuyên gia phân tích ngành viễn thông khu vực và châu Á cho RCM Global Investors.

Ông Adrian bắt đầu sự nghiệp tại châu Á với 5 năm làm tại vị trí phân tích cổ phiếu ở Indonesia sau khi hoàn tất bằng Cử nhân kinh tế trường Đại học Tây Ontarion ở Canada. Ông Adrian thông thạo tiếng Anh.

Tin liên quan
Tin khác