Tiêu dùng
Vinexpo Asia: Trở lại đầy rực rỡ giữa lòng châu Á
Linh Lê - 16/05/2023 12:02
Tập đoàn Vinexposium củng cố sự hiện diện và các cam kết của mình với khu vực châu Á bằng việc chuyển Vinexpo từ sự kiện diễn ra hai năm một lần sang triển lãm thường niên.
TIN LIÊN QUAN

Đây là một sự kiện thương mại không thể bỏ lỡ đối với cộng đồng các nhà kinh doanh rượu vang và rượu mạnh trong khu vực.

Quyết định này được đánh dấu bằng sự quay trở lại hoành tráng của Vinexpo Asia các ngày 23 - 25/5 tới tại Singapore, nơi sẽ được chọn để tổ chức triển lãm vào các năm lẻ. Vào các năm chẵn, triển lãm diễn ra tại Hồng Kông, qua đó đảm bảo sự hiện diện tại thị trường không ngừng phát triển này.

Chiến lược này phản ánh mong muốn của Vinexposium khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực rượu vang và rượu mạnh tại châu Á, bằng việc mang tới một sự kiện cao cấp, chất lượng đáp ứng kì vọng của giới chuyên môn.

Tự hào với 25 năm hiện diện trong khu vực, Vinexpo Asia lần đầu tiên được tổ chức tại Singapore và rất được hào hứng đón nhận. Tất cả các khu vực trưng bày đã kín chỗ trước thời hạn. 1.000 nhà sản xuất đến từ 35 quốc gia đã sẵn sàng để gặp gỡ 8.000 khách tham quan từ khắp châu Á, đặc biệt từ Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Đài Loan và Nhật Bản.

"Vinexpo est là một sự kiện đẳng cấp và được tổ chức bài bản. Là nhà quản lý một nền tảng thương mại điện tử ở Trung Quốc, chúng tôi có nhiệm vụ tham gia Vinexpo Asia tại Singapore vì tất cả những người chúng tôi có thể gặp ở đó", Song Jin, Tổng Giám đốc của nền tảng thương mại điện tử WAJIU Trung Quốc, một trong các nhà nhập khẩu lớn nhất Trung Quốc, nhấn mạnh.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Vinexpo Academy của triển lãm – một trong những chương trình phong phú và uy tín nhất thế giới về lĩnh vực rượu, Vinexpo cung cấp 40 buổi đào tạo chuyên sâu và thử rượu. Các buổi masterclasses, thử rượu và hội thảo chuyên ngành này sẽ quy tụ các chuyên gia quốc tế nổi tiếng thế giới. Trong số 70 tên tuổi hàng đầu tham gia dẫn dắt và chủ trì các hoạt động này, có thể kể tới Raimonds Tomsons (Nhà Sommelier xuất sắc nhất thế giới 2023), Elaine Chukan Brown (nhà văn Mỹ chuyên viết về rượu), Evan Goldstein (Master Sommelier), Mason Ng (Nhà Sommelier xuất sắc nhất khu vực châu Á & châu Đại Dương năm 2022).

"Chỉ vài tuần nữa, Vinexpo Asia sẽ tái khẳng định vị thế của mình tại châu Á, tất cả các chỉ số đều rất tích cực và các kì vọng rất cao", ông Rodolphe Lameyse, Giám đốc điều hành của Vinexposium nhận xét. "Vinexpo Asia sẽ tiếp tục được tổ chức tại Singapore vào các năm lẻ với mục tiêu hướng tới là bao phủ tất cả các thị trường châu Á, và sẽ quay lại Hồng Kông vào các năm chẵn, nơi vẫn là cửa ngõ vào thị trường Trung Quốc", ông cho biết.

"Việc tổ chức thường niên Vinexpo Asia, luân phiên giữa hai thành phố trọng điểm về thương mại rượu vang và rượu mạnh này là một phần trong chiến lược quốc tế năng động được Tập đoàn Vinexposium triển khai thành công trên khắp thế giới. Chúng tôi rất vui mừng với sự trở lại lâu dài đã được chờ đợi từ lâu này", ông Rodolphe Lameyse nói.

Vinexposium là nhà tổ chức sự kiện chuyên ngành hàng đầu thế giới về lĩnh vực rượu vang và rượu mạnh. Tập đoàn tổ chức một loạt các hoạt động đa dạng và hiệu quả, phù hợp với các phân khúc thị trường khác nhau, với một số sự kiện tiêu biểu: Wine Paris & Vinexpo Paris, Vinexpo America, Drinks America, Vinexpo Asia, Symposium, Vinexpo China, WBWE Amsterdam, Vinexpo India, cũng như Vinexpo Explorer và Vinexpo Meetings. Vinexposium cũng tiếp tục tăng cường cổng thông tin kỹ thuật số Vinexposium365.com, công cụ hỗ trợ kinh doanh hiệu quả, để kết nối và cung cấp các nội dung độc quyền tới cộng đồng kinh doanh rượu trên toàn thế giới suốt 365 ngày trong năm.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) trực thuộc hệ thống các Phòng Thương mại Pháp trên toàn thế giới với 125 cơ quan tại 95 quốc gia. Với 250 thành viên là các doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp Pháp có chi nhánh tại Việt Nam hoặc doanh nghiệp do người Pháp điều hành, CCIFV là cầu nối quan trọng trong các hoạt động đầu tư – xúc tiến thương mại hai nước Pháp-Việt. CCIFV cũng là đại diện tại Việt Nam của nhiều triển lãm, hội chợ chuyên ngành như Vinexpo Asia (lĩnh vực rượu vang và đồ uống có cồn), SIAL (lĩnh vực thực phẩm), Première Vision (lĩnh vực thời trang, may mặc), Maison&Objet (lĩnh vực nội thất, trang trí thiết kế)…
Tin liên quan
Tin khác