Hệ thống đại lý uỷ quyền kinh doanh của VinFast triển khai cùng lúc cả 3 mô hình: 1S (Bán hàng); 2S (cung cấp Dịch vụ và Phụ tùng) và 3S (Bán hàng và cung cấp Dịch vụ và Phụ tùng) nhằm tăng cường độ phủ và sự tiện lợi cho người tiêu dùng.
Trong đó, mô hình 1S được đặt ở các vị trí đắc địa trong các quận trung tâm, có diện tích mặt bằng tối thiểu 280 m2, mặt tiền 14 m trở lên. Trong vòng bán kính 10 km tính từ cơ sở 1S là mô hình 2S với tổng diện tích mặt bằng 1.800 m2, mặt tiền từ 25 m.
Mô hình 1S và 2S chỉ được áp dụng tại Hà Nội và Tp HCM. Riêng mô hình 3S được áp dụng ở tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc theo 2 tiêu chuẩn khác nhau. Cụ thể, tại Hà Nội và Tp HCM, mô hình 3S yêu cầu mặt tiền tối thiểu dài 25m, diện tích mặt bằng ít nhất từ 2.000 m2, trong khi ở các tỉnh thành còn lại, mô hình 3S sẽ có mặt tiền tối thiểu là 35m, diện tích mặt bằng từ 2.500m2 trở lên.
Cùng với diện tích, các doanh nghiệp tham gia làm đại lý uỷ quyền kinh doanh xe ô tô VinFast còn phải đáp ứng các điều kiện về vị trí, mặt bằng như nằm ở các trục đường chính, giao thông thuận tiện, tầm nhìn thoáng rộng....
Về thiết kế, các cơ sở kinh doanh sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu của VinFast, hướng đến đem lại những trải nghiệm đồng bộ và nhất quán trên cả nước.
Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, VinFast ưu tiên những doanh nghiệp đã có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường ô tô, có đầy đủ báo cáo thuế và báo cáo tài chính đã được kiểm toán minh bạch trong vòng 3 năm trở lại đây.
Bên cạnh đó, các ứng viên cần cung cấp báo cáo và xếp hạng doanh thu bán hàng, doanh thu từ dịch vụ, phụ tùng theo hãng trong một năm gần nhất, nhằm đảm bảo khả năng kinh doanh hiệu quả.
Theo VinFast, các tiêu chí xét tuyển đại lý uỷ quyền rõ ràng và toàn diện của giúp mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp hàng đầu, có năng lực trong lĩnh vực kinh doanh xe ô tô tại Việt Nam. Đặc biệt, đây là thời cơ thuận lợi để các doanh nghiệp Việt cùng VinFast chung tay vì sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.