Đại dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire đem lại doanh số ấn tượng cho Vinhomes trong quý II. |
Nổi bật trong quý II là hoạt động bán hàng. Trong quý II/2022, Vinhomes chính thức ra mắt đại dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire vào dịp lễ 30/4 - 1/5/2022 và thu được kết quả vô cùng ấn tượng. Tính đến hết tháng 6/2022, dự án đã đạt doanh số bán lẻ 49.073 tỷ đồng, tương đương 2,1 tỷ USD.
Theo đó, doanh số chưa ghi nhận đạt 129.300 tỷ đồng, tăng 127% so với thời điểm cuối quý I nhờ việc mở bán đại dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire. Đây chính là nguồn doanh thu tiềm năng dự kiến ghi nhận trong các quý tiếp theo. Vinhomes cho biết, việc xây dựng đang được kiểm soát tốt theo đúng tiến độ đề ra, đảm bảo việc bàn giao và ghi nhận doanh thu vào cuối năm, qua đó giúp công ty hoàn thành kế hoạch năm đã đề ra.
Tuy nhiên, do một số phân khu thuộc các dự án lớn hiện tại gồm Vinhomes Ocean Park 1, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park chưa tới thời điểm bàn giao nên tổng doanh thu thuần hợp nhất quy đổi ghi nhận trong 6 tháng đầu năm 2022, bao gồm doanh thu từ các hoạt động của Vinhomes và doanh thu từ các hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) và hoạt động bán lô lớn được ghi nhận như một khoản thu nhập tài chính đạt 18.946 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ năm 2021.
Theo đó, tổng lợi nhuận kế toán hợp nhất trước thuế trong 6 tháng đầu năm đạt 7.142 tỷ đồng, lợi nhuận kế toán hợp nhất sau thuế của công ty mẹ đạt 5.049 tỷ đồng, giảm lần lượt 65% và 68% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 1.160 đồng.
Tại thời điểm 30/6/2022, tổng tài sản Vinhomes đạt 299.562 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 129.348 tỷ đồng, tăng lần lượt 42% và 30% so với cùng kỳ năm trước.
Ngày 30/6, Vinhomes vinh dự đón nhận giải thưởng BCI Asia Awards 2022. Đây là lần thứ 8 liên tiếp Vinhomes được vinh danh trong top 10 Chủ đầu tư bất động sản hàng đầu tại Việt Nam nhờ tiên phong phát triển các khu đô thị tầm cỡ tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, Vinhomes cũng tiếp tục đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong các hoạt động quản trị và bán hàng nhằm mang tới sự thuận tiện cho khách hàng, tối ưu hóa các chi phí.