Đầu tư và cuộc sống
Vinpearl Phú Quốc xin được cứu hộ bò biển
Duy Hữu - 12/01/2015 07:51
Công ty TNHH một thành viên Vinpearl Phú Quốc đã có công văn đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang được thực hiện nhiệm vụ cứu hộ và bảo tồn bò biển tại Phú Quốc.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cứu hộ thành công 2 cá thể vượn đen má trắng
Chung tay bảo vệ động vật hoang dã sống trong rạp xiếc
Bò biển, loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng

Bò biển (Dugong) là một động vật ở vùng cận duyên biển nhiệt đới, thuộc loại động vật có vú. Chúng có thân hình con thoi. Ðuôi dạng vây nằm ngang thay vì dọc đứng của loài cá. Chi trước có hình mái chèo, dùng để chuyển hướng khi bơi và cũng dùng để bồng con cho bú giống như người. Vì vậy thời xưa có khi gọi là người cá.

Đây là một loài động vật quý hiếm đã được nêu trong sách đỏ, có ở vùng biển Phú Quốc nước ta.

Hiện nay loài này đang bị săn lùng và có nguy cơ tuyệt chủng ở mức cực kỳ nguy cấp. Mới đây, Công ty TNHH một thành viên Vinpearl Phú Quốc đã có công văn đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang được thực hiện nhiệm vụ cứu hộ và bảo tồn bò biển tại Phú Quốc.

Theo đó, công ty này đề nghị được tiếp nhận cứu hộ bò biển, thực hiện cứu hộ và chăm sóc bò biển bị săn bắt, đánh bắt ngẫu nhiên hay mắc lưới của ngư dân hoặc được người dân phát hiện và do các cơ quan chức năng thu giữ bàn giao… góp phần vào việc bảo tồn, bảo vệ bò biển trước nguy cơ tuyệt chủng.

Đối với công tác bảo tồn ngoại vi, Vinpearl Phú Quốc đề nghị được phép nuôi giữ bò biển tại cơ sở bằng kinh phí của công ty, nhằm góp phần vào việc bảo vệ, bảo tồn và tuyên truyền đến mọi người không đánh bắt bò biển.      

Hiện Vinpearl Phú Quốc đang triển khai một số hoạt động bảo tồn, tái tạo rạn san hô tại Nha Trang (Khánh Hòa) dưới sự tư vấn khoa học kỹ thuật của Viện Hải dương học Nha Trang. Dự kiến trong thời gian tới Công ty sẽ thành lập Trung tâm nghiên cứu biển và quan trắc môi trường Phú Quốc, góp phần vào việc bảo vệ môi trường, hệ sinh thái phong phú, đa dạng của hòn đảo ngọc.

  

Bắt xe chở hổ đông lạnh nặng 120kg

() Chiều ngày 22/12/2014, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu bắt quả tang đối tượng vận chuyển cá thể Hổ trái phép nặng hơn 120kg đang trên đường đi hướng Nghệ An ra các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ.

Thanh Hóa phát hiện động vật trong sách đỏ

Các nhà khoa học phát hiện thêm gần 1.000 loài động, thực vật quý hiếm; trong đó có hàng chục loài động, thực vật thuộc danh mục sách đỏ thế giới như loài mang Roosevelt, tắc kè chân vịt... ở Thanh Hóa.

Thú chơi "thần dược" tiền tỷ của đại gia Sài Thành

()Sừng tê giác, một món hàng quý hiếm đang được nhiều đại gia Sài Thành xem như một loại “thần dược” chữa bách bệnh, có thể đẩy lùi các căn bệnh nguy hiểm, cường dương, tăng cường sức khỏe…

 

Tin liên quan
Tin khác